มทภ. 4 สั่งตั้งกองอำนวยการร่วม เตรียมรับคนไทยในมาเลย์เดินทางกลับ

มทภ. 4 สั่งตั้งกองอำนวยการร่วม เตรียมรับคนไทยในมาเลย์เดินทางกลับ

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้งกองอำนวยการร่วมกอ.รมน.จังหวัดประจำด่านฯ ประสานงานเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับคนไทยในประเทศมาเลเซียเดินทางกลับวันที่ 18 เม.ย.63 กำชับเจ้าหน้าที่เข้มมาตรการป้องกันตัวเอง

พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ถึงการเตรียมพร้อมรับการเดินทางกลับประเทศของคนไทยในประเทศมาเลเซียในวันที่ 18 เม.ย.63 นี้ ว่าทางพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหารในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จ.นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, สตูล)

จัดตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อทำการประสาน ติดต่อเจ้าหน้าที่ของแต่ละจังหวัดไปประจำที่ด่านฯต่างๆ เพื่อดำเนินการหลังจากที่เข้าสู่กระบวนการคัดกรองคนแยกออกไปเป็นแต่ละภูมิลำเนาและดำเนินการขนส่งไปยังภูมิลำเนา

“เราได้ดำเนินการในลักษณะของการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมประสานงานอยู่ประจำที่ด่านฯแต่ละด่านฯ โดยให้รองกอ.รมน.จังหวัดฝ่ายทหารเป็นผู้ช่วยในการดำเนินการจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผอ.กอ.รมน.จังหวัด”

รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวและว่า นอกเหนือจากการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมแล้ว ยังได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ๆปฎิบัติหน้าที่ดำเนินการให้มีมาตรการในการป้องกันตัวเอง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ ชุดในการปฎิบัติการเพื่อป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากเชื้อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะต้องสัมผัสอยู่หน้างาน เพราะฉะนั้นจะต้องระมัดระวังตัวเองให้รัดกุม