คนแห่ร้องคลังปฏิเสธสิทธิ์เยียวยา

คนแห่ร้องคลังปฏิเสธสิทธิ์เยียวยา

ประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าร้องเรียนคลังกรณีถูกปฏิเสธสิทธิ์รับเงินเยียวยา ขณะที่​ คลังขอให้ผู้ที่จะร้องเรียนใช้สิทธิ์อุทธรณ์ผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัน.comที่จะเปิดช่องทางในสัปดาห์หน้า​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เช้านี้(14เม.ย.)ที่กระทรวงการคลัง​ มีประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาร้องเรียนกรณีไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเงิน​ 5 พันบาทจากรัฐบาล​ ขณะที่​ กระทรวงการคลังชี้แจงว่า​ จะเปิดช่องทางใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com​ เพื่อให้สามารถยื่นอุทธรณ์สิทธิ์ได้

นายลวรณ​ แสงสนิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)​เผยว่า​ ขอประชาสัมพันธ์ฝากไปยังผู้ที่ต้องการเดินทางมาร้องเรียนเรื่องการรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลที่ศูนย์อาหารกระทรวงการคลังในวันพรุ่งนี้ เวลา 8.00 น.ว่า​ ไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง​ โดยระบบการลงทะเบียนผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัน.com​จะมีการเพิ่มปุ่มเพื่อ “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้าจึงขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online

ทั้งนี้​ ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)

นอกจากนี้ เพื่อสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของศูนย์ covid แห่งชาติที่ไม่ให้คนมารวมตัวอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการป้องกันโดยการสวมแมสก์ก็ตาม เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ได้