เปิดไทม์ไลน์ 'ผบ.เรือนจำนครนายก' ติดเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ 'ผบ.เรือนจำนครนายก' ติดเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ "ผบ.เรือนจำนครนายก" ติดเชื้อโควิด-19 คน กักตัวใกล้ชิด 18 ราย

จากกรณีที่ นายแพทย์บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อวันที่ (30 มี.ค.) ต่อมาได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังจะย้าย
เข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดนครนายกมีผู้ต้องขังทั้งสิ้น จำนวน 988 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 49 คน นายแพทย์บุญมีฯ ได้ลาพักผ่อนประจำปี และไม่ได้เข้าเรือนจำตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. เป็นต้นมา

ไทม์ไลน์ ผบ.เรือนจำจังหวัดนครนายก ติดโควิด-19 

2 – 6 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำนครนายก

7 – 8 มีนาคม เข้าเวรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 ( เวร On call ) ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวโรงพยาบาลได้เปิดตรวจโรค Covid-19 โดยมีผู้มาตรวจรักษาอย่างต่อเนื่อง และพบคนในครอบครัวเป็นวันสุดท้ายก่อนครอบครัวจะเดินทางไปพักร้อนที่ .เชียงราย

9 – 13 มีนาคม ทำงานตามปรกติที่ เรือนจำนครนายก เริ่มมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย

14 – 15 มีนาคม เข้ากรุงเทพเพื่อเข้าเวรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 ( เวร On call ) เริ่มเหนื่อยและอ่อนเพลีย

16 มีนาคม มีการประชุม ภายในเรือนจำกับ จนท.รพ.นครนายก 2 ท่าน  และ จนท.สสจ. 2 ท่าน  จนท.เรือนจำ 3 ท่าน และพยาบาลชาย 2 ท่าน พยาบาลหญิง 1 ท่าน และรอง ผบ.เรือนจำอีก 1 ท่าน ที่ห้องประชุมเล็กภายในเรือนจำ

17 – 18 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำนครนายก อาการเหนื่อย เพลีย และมีไข้ต่ำๆ

19 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำ อาการเหนื่อยเพลีย มีไข้สูง ช่วงเย็นไปขึ้นเวรที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 ( เวร On call ) ช่วงเที่ยงคืนเข้ารับแจ้งเคสมีผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ในห้อง ICU ซึ่งมีผู้ป่วยรอยืนยันผล Covid 19 นอนรักษาตัวอยู่ในเขตควบคุม ไม่ได้สัมผัสอะไรเขียนรายงานแพทย์เสร็จกลับห้องพัก

20 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำ มีพิธีปิดการประชุม อาสาสมัคร มอบใบประกาศให้ผู้ต้องขัง 25 คน มีผู้ร่วมพิธีจาก รพ.นครนายก 1 ท่าน จนท.จาก สสจ. 2 ท่าน จนท.เรือนจำ 3 ท่าน พยาบาลชาย 1 ท่าน และพยาบาลหญิง 1 ท่าน และรอง ผบ.เรือนจำ

21 – 22 มีนาคม เข้ากรุงเทพขึ้นเวรที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 ( เวร On call )  เหนื่อย อ่อนเพลียมาก และวันที่ 22 มีนาเป็นวันสุดท้ายที่รับขึ้นเวร

23 – 25 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำนครนายก มีอาการเหนื่อย เพลียมาก เริ่มมีไข้ต่ำๆ ทานอาหารไม่ได้ ทานได้น้อย

26 มีนาคม มีประชุมในเรือนจำ จำหน่ายผู้ต้องขังออกจากเรือนจำ โดยมีผู้ร่วมประชุมจาก สภ..เมืองนครนายก ฝ่ายปกครอง ปปส.  ยุติธรรมจังหวัด โดยจัดเก้าอี้ในที่ประชุมห่างกัน 1 – 2 เมตร

27 – 29 มีนาคม ทำงานที่เรือนจำ มีอาการ อ่อนเพลียมาก เริ่มมีไข้สูง ไอทานอาหารไม่ได้ วันที่ 29 มีคนขับรถมาดูและ และหัวหน้าฝ่ายบริหารนำข้าวต้มมาให้ทาน

30 มีนาคม  ทำงานที่ เรือนจำ ไข้สูง ไอมีเสมหะ ทานอาหารไม่ได้ มีคนขับรถและพยาบาลชาย 1 ท่าน นำตัวส่ง รพ.นครนายก โดยพักรักษาตัวที่ตึกสงฆ์ รพ.นครนายก

31 มีนาคม เวลา 17.00 น. รับรองผลว่าเป็น Covid-19 และ เวลา 20.00น. นำตัวส่ง รพ.บำราศนราดูร

1 เมษายน สสจ.นครนายก ลงพื้นที่เรือนจำนครนายก และกักตัว จนท.ใกล้ชิด 18 ท่าน

2 เมษายน ผลตรวจ คนใกล้ชิดทั้ง 18 ท่านเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) ขณะนี้อยู่ในระหว่างกักตัวดูอาการ 14 วัน