นลท.แห่ซื้อหุ้นฉุดราคาทองดิ่งกว่า 27ดอลลาร์

นลท.แห่ซื้อหุ้นฉุดราคาทองดิ่งกว่า 27ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ(25มี.ค.)ร่วงลงกว่า 27 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น หลังจากที่ทำเนียบขาวและวุฒิสภาสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 27.40 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,633.40 ดอลลาร์/ออนซ์


ทั้งนี้ ทำเนียบขาวและแกนนำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสามารถบรรลุข้อตกลงในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยมาตรการดังกล่าวมีวงเงินสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์

การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และแกนนำพรรคเดโมแครต ได้เจรจาต่อรองกันนานหลายชั่วโมง โดยนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายมาร์ค มีโดว์ส ว่าที่หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว ได้พยายามผลักดันมาตรการดังกล่าวในระหว่างการประชุมร่วมกับสมาชิกพรรครีพับลิกัน และพรรคเดโมแครต

มาตรการดังกล่าวครอบคลุมการจัดสรรเงินกู้วงเงิน 3.67 แสนล้านดอลลาร์ให้กับธุรกิจขนาดเล็ก และสนับสนุนโครงการที่จะจัดสรรเงินให้แก่กระทวงการคลังในวงเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ชาวอเมริกันที่เป็นผู้ใหญ่จะได้รับเงินสดโดยตรงคนละ 1,200 ดอลลาร์ ขณะที่เด็กจะได้รับเช็คเงินสดคนละ 500 ดอลลาร์ ส่วนโรงพยาบาลต่างๆจะได้รับการจัดสรรเงินรวม 1.50 แสนล้านดอลลาร์ภายใต้มาตรการดังกล่าว และธุรกิจขนาดเล็กจะได้รับเงินช่วยเหลือในวงเงินรวม 3.67 แสนล้านดอลลาร์