ค้าปลีกปลุกมู้ดนักช้อปผนึกพันธมิตรอัดแคมเปญซัมเมอร์

ค้าปลีกปลุกมู้ดนักช้อปผนึกพันธมิตรอัดแคมเปญซัมเมอร์

ภายใต้ปัจจัยเสี่ยงวิกฤติโควิด-19 ฉุดกำลังซื้อและเศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะลอตัว!! แต่ธุรกิจยังต้องเดินหน้าเพื่อพยุงยอดขายให้บอบช้ำน้อยที่สุดโดยเฉพาะเวลานี้เข้าสู่ช่วง “ซัมเมอร์” ฤดูกาลโกยยอดประจำปี

จาก "บิ๊กอีเวนท์” ที่เคยเป็นเครื่องมือหลักในการสร้างสีสันและประสบการณ์ใหม่ดึงลูกค้าในช่วงฤดูกาลขายใหญ่ประจำปีอย่าง "ซัมเมอร์" ที่เวลานี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฝ้าระวัง มนต์ขลังลดแลกแจกแถม!! ถูกใช้เป็นกลยุทธ์สร้างความคุ้มค่าดึงลูกค้าเป็นหลัก 

จิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า สถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของศูนย์การค้าทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างซบเซา ปริมาณลูกค้าหมุนเวียนลดลง 3-5%  

ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ผนึกกำลังผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้ากว่า 1,000 ราย จัดกิจกรรมกระตุ้นการซื้อทั้งระยะยาว พร้อมกระจายความถี่ทุกประเภทสินค้า ตลอดเดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ ภายใต้รายการแคมเปญส่งเสริมการขาย “Zummer Breeze” ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-30 เม.ย. โดย “สเปลล์” ลดราคาสินค้ากลุ่มแฟชั่น เครื่องสำอาง และกีฬา สูงสุด 70% 

“อารมณ์ของลูกค้ายังเกรงกลัวและไม่มั่นใจในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส แม้ว่าศูนย์การค้าจะมีมาตรการป้องกันเชิงรุกด้วยการคัดกรองพนักงานร้านค้า พนักงานก่อนเข้าทำงาน รวมถึงการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ”

พร้อมกันนี้ สร้างมูลค่าเพิ่มในการชอปปิงให้มีความคุ้มค่าสอดรับภาวะการณ์ที่ลูกค้าระมัดระวังการใช้จ่ายด้วยกิ๊ฟวอยเชอร์เงินสดมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท เมื่อใช้จ่ายตามเงื่อนไข ทุก 1,000 บาท ลุ้นรางวัลเพิ่ม อาทิ จันทร์-ศุกร์ วอยเชอร์ 500 บาท 100 รางวัล  ช้อป 2,500-4,000บาทขึ้นไป รับสินค้าพรีเมียมมูลค่าสูงสุด 600 บาท

นอกจากแคมเปญรับซัมเมอร์แล้ว ศูนย์การค้ายังมีแคมเปญระยะสั้น “Stay Strong Thailand” ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-6 เม.ย. ที่ฟิวเจอร์พาร์ค ลดราคาสินค้ากลุ่มแฟชั่น เครื่องสำอางค์ และกีฬา พร้อมรับสินค้าพรีเมียมทุกการใช้จ่าย 2,500 บาทขึ้นไป

สำหรับเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ยังคงสร้างบรรยากาศการช้อปอย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “Zanook Fest” ในรูปแบบไหว้พระขอพร ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย. และการออกบูธจำหน่ายสินค้าจากร้านค้าภายในศูนย์การค้าที่หมุนเวียนมาจัดโปรโมชั่น เพื่อช่วยกระตุ้นและปลุกอารมณ์ บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักขึ้น มั่นใจว่าผู้ประกอบการและประชาชนชาวไทยผ่านพ้นปัญหาในวิกฤตการณ์นี้โดยเร็ว

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นและร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจรวมทั้งส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย  เดอะมอลล์ เดินหน้าจัดกิจกรรมใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้โดยร่วมกับพันธมิตร ธนาคารซิตี้แบงก์ จำกัด (มหาชน) บัตรเครดิตเอสซีบี เอ็ม วีซ่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จํากัด จัดแคมเปญ “THE MALL SUMMER SMILE ไทยสู้สู้” ชวนชาวไทยรวมพลังสนับสนุนผู้ประกอบการคนไทย ซื้อสินค้าไทย ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า ซัพพลายเออร์และเจ้าของกิจการเอสเอ็มอี รวมทั้งกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 

โดยได้สร้างสีสันบรรยากาศการท่องเที่ยวและชอปปิงด้วยการตกแต่งบรรยากาศภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ต้อนรับหน้าร้อน!!  เนรมิต “บีช เดสทิเนชั่น” ชื่อดังของโลกอย่าง “มัลดีฟส์” และ “ฮาวาย” สวรรค์ของคนรักทะเลมาไว้ในงานแบบไม่ต้องบินไกล พร้อมด้วยเทคโนโลยี “ดิจิทัล เออาร์” นำเสนอความสวยงามของโลกแห่งท้องทะเล

รวมถึงรวบรวมแพคเกจท่องเที่ยวในประเทศมาให้เลือก ช้อปชิลล์กับตลาด “บีช บาร์ซาร์” กิจกรรมรักษ์โลกสไตล์อีโค และกิจกรรมที่สนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมโปรโมชั่นลุ้นรางวัลต่างๆ