เงินบาทปิดตลาดอ่อนค่าที่สุดในรอบ 14 ด.

เงินบาทปิดตลาดอ่อนค่าที่สุดในรอบ 14 ด.

ในวันนี้เงินบาทปิดตลาดอ่อนที่ระดับ32.32บาทต่อดอลลาร์ เป็นการอ่อนค่าสุดในรอบ14เดือน หลังตลาดการเงินในประเทศเผชิญแรงเทขายของต่างชาติทั้งหุ้นและบอนด์ หลังทั่วโลกกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจไทยเพิ่มขึ้น กดดันบาทอ่อนแตะ33บาทต่อดอลลารได้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยตลาดการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)  เปิดเผยว่า ล่าสุดเงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 32.32 บาทต่อดอลลาร์ เป็นการอ่อนค่าสูงสุดในรอบ 1 ปี 2 เดือนและอ่อนค่าจากช่วงเปิดตลาดเช้านี้เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.20 บาทต่อดอลลาร์

ส่วนใหญ่เป็นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในทั้งหุ้นและบอนด์เป็นตัวกดดันหลัก สังเกตุได้ชัดเจนจากบอนด์ยีลด์ระยะยาวของไทยที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น บอนด์ยีลด์อายุ 10ปี ปรับขึ้นมาจากระดับต่ำสุดของปีที่ 0.83% มาอยู่ที่ 1.35% แม้ธนาคารกลางทั่วโลกจะลดดอกเบี้ย ชี้ให้เห็นว่าทั่วโลกมีความกังวลกับความเสี่ยงของเศรษฐกิจไทยเพิ่มขึ้นมาก

สำหรับในระยะสั้น เรายังคงมีมุมมองเชิงลบกับเงินบาทและเชื่อว่า เงินบาทยังมีอ่อนค่าได้ถ้าตลาดยังมีความต้องการสภาพคล่องในรูปดอลลาร์สูง และด้วยความผันผวนปัจจุบันถ้าหุ้นไม่ฟื้นก็อาจเห็นเงินบาทอ่อนค่าแตะ 33.00 บาทต่อดอลลาร์ ได้ในช่วง1-2สัปดาห์ข้างหน้า

แนะนำ สำหรับคนที่อยากพักเงินและป้องกันความเสี่ยงไปพร้อมกับอาจเลือกถือเงินหยวนหรือเงินเยน ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยและผันผวนน้อยในช่วงวิกฤติโควิด19