เตรียมพร้อม รพ.ทหาร ตจว. เป็น รพ.เฉพาะโรคโควิด-19

เตรียมพร้อม รพ.ทหาร ตจว. เป็น รพ.เฉพาะโรคโควิด-19

"กระทรวงกลาโหม "หาพื้นที่ทหาร คุมโควิด-19 เพิ่ม เตรียมพร้อม รพ.ทหาร ตจว. เป็น รพ.เฉพาะโรค

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกับ สธ.จัดหาและเตรียมพื้นที่ทหาร เป็นพื้นที่ควบคุมโรคกับกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม โดยเน้นพื้นที่ปิดและเป็นไปตามมาตรฐานของ สธ.ไม่ให้มีผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ

ขณะเดียวกัน ได้เร่งเตรียมความพร้อมของ โรงพยาบาลทหารในภูมิภาคให้สามารถทำหน้าที่เป็น โรงพยาบาลเฉพาะโรค เพื่อรองรับการทำงานของ สธ. เมื่อมีความจำเป็นตามระดับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ทุกเหล่าทัพ ยังคงจัดกำลังพลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ กระจายหมุนเวียนสนับสนุนการทำงานของ สธ.ในการคัดกรองผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศในทุกสนามบินนานาชาติ พร้อมทั้ง ยังคงเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกในทุกด่านชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อสนับสนุนควบคุมระดับการแพร่ระบาดของโรค 

พร้อมกันนี้ ต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วน รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมรับมือกับสถานการณ์ความท้าทายใกล้ตัวที่เกิดขึ้น ด้วยการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการ ระมัดระวังข่าวปลอมและการส่งต่อหรือนำเสนอข้อมูลที่ไม่สร้างสรรค์ ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างความตื่นตระหนกกับสังคม  พร้อมทั้งขอความร่วมมือกันอย่างจริงจังในการปฏิบัติตนตามมาตรการและคำแนะนำของ สธ.อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อร่วมกันควบคุมโรคและผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันด้วยดี