'ทรัมป์' ยังไม่ตรวจเชื้อหลังใกล้ชิด ส.ส.เสี่ยงติด COVID-19

'ทรัมป์' ยังไม่ตรวจเชื้อหลังใกล้ชิด ส.ส.เสี่ยงติด COVID-19

“ทรัมป์” ยังไม่ตรวจเชื้อ “โควิด-19” หลังพบมีประวัติใกล้ชิด 2 ส.ส.พรรครีพับลิกันเสี่ยงติดไวรัส ซึ่งประกาศกักกันตัวเอง 14 วัน

ทำเนียบขาวแถลงในช่วงเย็นวานนี้ (9 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ  ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เนื่องจากไม่ได้ติดต่อใกล้ชิดเป็นเวลานานกับบุคคลที่เสี่ยงติดโรคโควิด-19 และปธน.ทรัมป์ก็ยังไม่มีอาการใดๆ ที่แสดงว่าป่วยโรคดังกล่าว

“ท่านประธานาธิบดียังมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก และแพทย์ประจำตัวของท่านก็ติดตามดูอาการของท่านอย่างใกล้ชิด” ทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์

ถ้อยแถลงดังกล่าวของทำเนียบขาว มีขึ้นหลังจากปธน.ทรัมป์ได้ติดต่อใกล้ชิดกับนายดอจ คอลลินส์  ส.ส.พรรครีพับลิกันจากรัฐจอร์เจีย และนายแมตต์ แกตซ์ ส.ส.พรรครีพับลิกันจากรัฐฟลอริดา โดยส.ส.ทั้งสองได้ประกาศกักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ภายหลังจากที่พวกเขาได้ติดต่อกับผู้เข้าร่วมประชุม Conservative Political Action Conference (CPAC) ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันว่าป่วยโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า นายคอลลินส์ได้จับมือกับ  ปธน.ทรัมป์เมื่อวันศุกร์แล้ว  เมื่อปธน.ทรัมป์เดินทางถึงรัฐจอร์เจีย ส่วนนายแกตซ์ได้เดินทางร่วมกับปธน.ทรัมป์บนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซในวานนี้ 

อ่านข่าว-'อังกฤษ' แห่กักตุนอาหารหวั่นวิกฤติ 'covid-19'