หุ้นตระกูล C 

หุ้นตระกูล C 

ตลาดหุ้นหมีท่าจะอยู่กับไทยไปอีกนาน เล่นดัชนีร่วงตกตึกจากแบบไม่เห็น พื้นแบบนี้กันบ่อยๆ นักลงทุนไม่ขาดทุนก็น่าจะพับพอร์ตหุ้นหนีไปถือเงินสดรอสถานการณ์ไวรัสมรณะมีสัญญาณบวกมากกว่านี้

ดัชนีว่าแย่เจอหุ้นบิ๊กแคปอาการหนักมากกว่าจากราคาร่วงจนแทบไม่กล้าดู CRC นาทีนี้ราคาเข้าเกณฑ์ถูกเพราะ P/E ที่เคยบ่นกันหนักบ่นกันหนาว่าแพงกว่ากลุ่มลงมาใกล้เคียงเป็นทีเรียบร้อยแล้ว รอบวานนี้ขึ้นป้ายเจอฟอร์ซเซลล์กระหน่ำทุบหุ้นร่วงไปหนักอีก ส่วนจะซื้อกลับเมื่อไหร่นั้นถามใจนักลงทุนใครจะกล้าเข้ามาเพราะยังมีเผื่อใจลงได้อีก

ไหนๆ พูดถึง CRC ไปแล้ว ไม่พูดถึง CPN คงไม่ได้กระทบไม่น้อยจากการแถลงทิศทางปี 2563 ปรากฎมีข้อมูลคอนเฟริสม์ออกมาว่านักท่องเที่ยวในแหล่งศูนย์การค้ามีจำนวนลดลง 15 % จำเป็นที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือบรรดาร้านค้า มีมาตรการจะลดค่าเช่า 10-30 % หวังบรรเทา..รายได้จ่อลดลงแบบนี้กระทบหุ้นที่เกี่ยวข้องตามไปด้วย

หุ้นตระกูลตัว C จึงร่วงหนักไม่เหลือ ไล่มาตั้งแต่ CRC - CPN - CENTEL หรือ ที่ว่าปลอดภัยเป็นหลุมหลบภัยชั้นดี CPNREIT ยังไม่รอดแม้ว่าช่วงนี้ข่าวดีเพียบทั้งใกล้จ่ายเงินปันผลยิลด์ 4.7 % จะขึ้น XD วันที่ 6 มี.ค. นี้แล้ว และเตรียมเพิ่มขนาดสินทรัพย์จากการขายหน่วยเพิ่มเติมไปซื้อสินทรัพย์ในกอง GLANDRT  ..งานนี้คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัว C  หรือ ไวรัสโควิด-19