'แอร์เอเชีย' แจ้งกรมควบคุมโรค เฝ้าระวังลูกเรือที่มาไฟลท์เดียวกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

'แอร์เอเชีย' แจ้งกรมควบคุมโรค เฝ้าระวังลูกเรือที่มาไฟลท์เดียวกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

"แอร์เอเชีย" สั่งลูกเรือที่มาไฟลท์เดียวกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หยุดงาน 14 วัน พร้อมแจ้งกรมควบคุมโรค เฝ้าระวังและตรวจเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีข้อมูลของผู้สูงอายุที่เดินทางกลับจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา พบอาการป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ และพบว่ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น

ล่าสุด สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แจ้งว่า ได้รับทราบและประสานต่อกรณีดังกล่าว พร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก โดยเฉพาะการแจ้งผู้โดยสารที่เข้าข่ายเฝ้าระวังโดยตรง (เดินทางมากับเที่ยวบินขากลับดังกล่าว ) รวมทั้งให้ลูกเรือในเที่ยวบินดังกล่าวหยุดงาน 14 วันเพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวัง และเข้าไปตรวจเพิ่มเติม

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการ สายการบินได้มีการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานหลังกลับจากให้บริการเป็นประจำอยู่เเล้ว ซึ่งได้เพิ่มมาตรการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อกับเครื่องบินลำดังกล่าวอีกครั้งแล้วอย่างเข้มข้น