'ทรูมูฟ’ เป็นเรื่อง

'ทรูมูฟ’ เป็นเรื่อง

อุณหภูมิการแข่งขันกลุ่มโอเปอเรเตอร์ ถ้าวัดออกเป็นองศาเซลเซียสได้ "ปรอท" ใกล้แตกกันไปแล้ว หลังแต่ละค่ายได้คลื่น 5G ไป ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา เปิดเกมเททับ "บลั๊ฟแหลก" บริการกันตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเท้าออกจากสนามประมูลว่าได้

แทบทุกค่ายโชว์ศักยภาพคลื่นในมือกันแบบสุดฤทธิ์ ยิ่งรายที่ได้คลื่นไปเยอะ จ่ายเงินไปไม่น้อย ต้องขอเปิดสนามลงแข่งกันเป็นอันดับต้นๆ ชิงตัดหน้าคู่แข่งก่อน แต่ที่ทำเอาลูกค้ามึนตึ๊บ ตามมาด้วยเสียงบ่นปนต่อว่า ที่อยู่ๆ สัญญาณโทรศัพท์ "ทรู" ดับไปร่วมชั่วโมง เมื่อ 2 วันก่อน ทำเอาศูนย์ทรูแทบแตก

ผู้บริหารทรู จะนั่งยัน ยืนยัน นอนยัน ว่าไม่เกี่ยวกับ 5G แต่ช่างบังเอิญ ที่สัญญาณดันล่มในวันที่กดทดสอบสัญญาณคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ในพื้นที่กรุงเทพฯได้พอดิบพอดี  เรื่องจริงหรือไม่จริงแต่ถูกถล่มในโลกโซเชียลไปไม่น้อยว่า ต้องเดินหาคลื่นตามสโลแกน "ทรูมูฟ" กันทั้งวัน และม่เพียงแต่ลูกค้าบรรดานักลงทุนในตลาดหุ้นบ่นกันอุบไม่แพ้กัน

ยิ่งช่วงดังกล่าวกำลังเทรดใกล้ปิดตลาด ต้องซื้อขายปิดราคาช่องต่อช่อง จะกดส่งคำสั่งก็ไม่ได้..จะเปลี่ยนค่ายก็ทำไม่ทันพลาดกำไรเรือนแสนหลักล้าน ..ไม่รู้จะเอาคืนอย่างไร ไหนๆ ทรูก็มีมาตรการเยียวยาโทรฟรีพ่วงอินเตอร์เน็ตออกมาแล้ว  น่าจะใจดีแถมให้นักลงทุนไปด้วย หนุนให้ฐานลูกค้านักลงทุนแห่มาใช้บริการไม่หวาดไม่ไหว