ผบ.ทบ.เศร้าน้ำตาซึม ลั่นกองทัพเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่

ผบ.ทบ.เศร้าน้ำตาซึม ลั่นกองทัพเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่

"พล.อ.อภิรัชต์" ผบ.ทบ.เศร้าน้ำตาซึม ลั่นกองทัพเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่ พร้อมน้อมรับคำตำหนิ การเเสดงความคิดเห็นทุกอย่าง

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร (ผบ.ทบ.) กล่าวตอนหนึ่งขณะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “ผมในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ต้องขอโทษและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ที่ได้เป็นกำลังพลของกองทัพบก ผมแสดงความเสียใจต่อครอบคัวประชาชน ตลอดจนข้าราชการที่ต้องเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เสียใจกับประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก”

“กองทัพจะเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเต็มที่ทั้งร่างกายและจิต ตามสิทธิและเกินกว่านั้นแน่นอน เพราะทุกท่านได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่สมบูรณ์ ผมพร้อมทำทุกอย่างให้สภาพจิตใจ ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นดีขึ้น ส่วนประชาชนผู้เสียชีวิต กองทัพบกพร้อมรับครอบครัวเข้ารับราชการ ตามคุณวุฒิถ้ามีความประสงค์ อีกทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ที่เสียโอกาสจากการประกอบวิชาชีพ กองทัพบก อ้าแขนรับท่านโดยไม่มีข้อแม้”

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุและคู่กรณีมีความสัมพันธ์กันตามสายบังคับบัญชา และเครือญาติของผู้บังคับบัญชา หลังจากนี้ ผมจะเปิดช่องทางให้มีการร้องเรียนโดยตรงสำหรับผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกเอาเปรียบ และจะเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาที่ไม่ใส่ใจดูแลทุกข์สุขของผู้ใต้บังคับบัญชา ขอให้มั่นใจและผมให้คำมั่นว่าช่องทางที่เปิดจะเป็นความลับที่สุด โดยท่านต้องแสดงตัวตนว่าท่านเป็นใครหน่วยไหน และจะเปิดช่องให้ติดต่อตรงมาที่ตัวผมเอง โดยไม่ผ่านช่องทางของกองทัพบก ผมจะหาช่องทางและบุคลากรมาทำ เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถสื่อสารกับผมได้โดยตรง และผมจะลงโทษอย่างเต็มที่ตามความสามารถที่ผมจะทำได้”

158139313941

“ผมเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอทุกคนอย่าด่ากองทัพบก อย่าด่าทหาร เนื่องจาก กองทัพเป็นองค์กรไม่มีความรู้สึก เป็นองค์กรศักดิ์สิทธิ เป็นองค์กรมั่นคง ทหารที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทย อยู่ตามแนวชายแดน ปราบปรามยาเสพติด ทหารที่ยังต้องเสี่ยงชีวิต ปกป้องอธิปไตยของชาติ ถ้าจะด่า จะตำหนิ ท่านมาด่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผมน้อมรับคำตำหนิการเเสดงความคิดเห็นทุกอย่าง ท่านมาด่าผม เพราะผมเป็นผู้บัญชาการทหารบก"