โซเชียล ชื่นชม 'จักรทิพย์' ยกเป็นฮีโร่ หลังเหตุ ‘กราดยิงโคราช’

โซเชียล ชื่นชม 'จักรทิพย์' ยกเป็นฮีโร่ หลังเหตุ ‘กราดยิงโคราช’

หลังจากที่วิสามัญฯคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราชได้สำเร็จ สังคมในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกิดกระแสยกย่องชื่นชมการทำงานปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับเป็นผู้นำจนหลายคนยกให้เป็นฮีโร่

ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เข้าไปลุยในสถานการณ์อันตรายเคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าหน้าที่แบบที่ไม่กลัวชีวิต และยังปฏิบัติงานรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งคลี่คลายคดีโจรปล้นชิงทองที่จ.ลพบุรีไปสำเร็จ ล่าสุดก็คือเหตุกราดยิงกลางโคราชครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ละเอียดอ่อนใช้เวลายาวนานและทุกฝ่ายก็เหน็ดเหนื่อยมาก ซึ่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้ลงพื้นที่ไปยังห้างเทอมินอล21 ใจกลางเมืองโคราช จ.นครราชสีมาพร้อมกับ ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา ผู้บังคับการกองร้อย (สบ2) กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้เข้าไปวางแผนและสั่งการด้วยตัวเองร่วมกับทีมจู่โจม ตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้หลับไม่ได้นอนตลอดทั้งคืนเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ทุกคน จนในที่สุดภารกิจได้ลุล่วง สามารถช่วยเหลือตัวประกันและ วิสามัญฯ จ.ส.อ. จักรพันธ์ ถมมา ได้สำเร็จ

งานนี้ชาวโซเชียลโดยเฉพาะในทวิตเตอร์ต่างพากันสรรเสริญยกย่องในความกล้าหาญของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์อันตรายโดยไม่กลัวชีวิต บางคนถึงขั้นยกให้เป็นฮีโร่ของคนไทย ซึ่งชาวเน็ตต่างก็โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นชื่นชมต่างๆนานา เช่น ระบุข้อความว่า “ฮีโร่ของไทย ขอบคุณนะคะ พักผ่อนเยอะๆ นะท่าน #กราดยิงโคราช”

และแคปชั่นระบุว่า “คนที่เราควรเอาเป็นแบบอย่างและเรียกว่าเท่อะคือคนนี้ คนที่ทำงานจริง ลงพื้นที่จริง ใช้อำนาจแค่ในหน้าที่ ทำภารกิจสำเร็จจริงและไม่เคยอวดตัว ปฏิบัติหน้าที่เสร็จท่านก็ไปเลย...พอมานั่งแถลงข่าวก็คือพูดแค่ในส่วนแผนปฏิบัติของท่าน ไม่เคยอวดตัวเลยจริงๆ นี่สิเขาถึงเรียกว่าฮีโร่ #กราดยิงโคราช”


นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลากหลายข้อความที่กล่าวชื่นชมท่านผบตร.อย่างไม่ขาดสาย