ลุ้นตลาดหุ้นไทยทะยานต่อ รับกระแสข่าวค้นพบยาต้านไวรัสโคโรน่า

ลุ้นตลาดหุ้นไทยทะยานต่อ รับกระแสข่าวค้นพบยาต้านไวรัสโคโรน่า

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,545 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้าน หลังมีกระแสข่าวการค้นพบยาต้านไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั้งในจีนและอังกฤษ พร้อมหนุนราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกดีดตัวขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง-บวก โดยคาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,545 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นตอบรับกระแสข่าวการค้นพบยาต้านไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั้งในจีนและอังกฤษ ซึ่งส่งผลให้ ภาวะการลงทุนตลาดหุ้นพลิกบวก โดยสะท้อนได้จาก US bond yield 10 ปีดีดตัวขึ้นและราคาทองคำปรับตัวลง นอกจากนี้ยังหนุนให้ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 51 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน รวมถึงการที่กนง.ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เหลือ 1% จะช่วยหนุนต่อบรรยากาศการลงทุนอีกด้วย อย่างไรก็ตามยังคงต้องระวังฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่มีแนวโน้มไหลออก รวมถึงนักลงทุนอาจลดความเสี่ยงลงเพื่อติดตามคำวินิจฉัยร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี2563ของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) ซึ่งจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนแนวโน้มกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน (PTTEP, TOP, PTTGC, SPRC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ขึ้นและค่าการกลั่นพลิกเป็นบวก,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้อานิสงส์ต้นทุนการเงินลดลงหลังกนง.ลดดอกเบี้ย 0.25%,กลุ่มส่งออก Elec (KCE, HANA, DELTA), Food (CPF, TFG, TU) อานิสงส์ทิศทางเงินบาทอ่อนค่า และกลุ่ม Defensive และงบไตรมาส 4ปี2562 คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, TU, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC, OSP และ CBG