อัพเดทสถานการณ์ ไวรัส 'โคโรน่า' (2 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ ไวรัส 'โคโรน่า' (2 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายประเทศในขณะนี้ ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 สามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท 

"รัฐบาล" เตรียมพร้อมนำ "คนไทยในอู่ฮั่น" กลับประเทศ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864662



รัฐบาลมาเลเซียพยายามดับข่าวลือโรคร้ายชี้ไวรัสโคโรนาไม่ทำให้ผู้ป่วยมีพฤติกรรมเหมือนซอมบี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864658

"จีน-ไทย" ร่วมมือต่อสู้ไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ แบ่งปันข้อมูลด้านสุขอนามัยและการป้องกัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864654

 

ท่ามกลางความพยายามต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่น ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันเคร่งเครียด ระแวดระวัง กลับมีเรื่องราวดีๆ ที่พอจะเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบชะตากรรมการระบาดของไวรัสชนิดนี้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864649


ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมสนับสนุนพื้นที่กองทัพรองรับ "คนไทย" ที่กลับจาก "อู่ฮั่น" หลังเผชิญ "โคโรน่า" หากรัฐบาลต้องการ ขณะเดียวกันจัดชุดแพทย์ทหาร เสริมการทำงานกับกรมควบคุมโรคระบาด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864637



ไทยเตรียมแผนทางการแพทย์พร้อมดูแลคนไทยกลับจากอู่ฮั่น เผยข่าวดีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า รักษาหายออกจากรพ.อีก 1 ราย ส่วนเชื้อไข้หวัดนกจะไม่ผสมข้ามสายพันธ์กับไวรัสคโรน่า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864646



เจาะเบื้องหลังการทำงานของทีมแพทย์ รพ.ราชวิถี ที่สามารถค้นพบสูตรยารักษาไวรัสโคโรน่า ในผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง จนอาการดีขึ้นชัดเจน และมีผลแล็บเป็นลบได้สำเร็จ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864648

ไทยค้นพบที่แรก ยารักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอาการรุนแรง โดยแพทย์ รพ.ราชวิถี คนป่วยฟื้นตัวเร็ว ผลเชื้อเป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง ใช้สูตรยาราชวิถี ผสมยาต้านไวรัสเอชไอวีร่วมยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864634


สํานักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นําเสนอผลสํารวจภาคสนาม เรื่องเสียงประชาชนต่อโรค "โคโรน่า" จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ พบว่าเกินครึ่งของกลุ่มตัวอย่าง เชื่อมือหมอ-สาธารณสุขไทย และพอใจการทำงานของรัฐบาล

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864626

  • เวลา 11.07 น. พบผู้เสียชีวิต 'นอกจีน' รายแรกจาก 'ไวรัสโคโรน่า' ที่ฟิลิปปินส์

องค์การอนามัยโลก (ดับบลิวเอชโอ) เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์รายงานการเสียชีวิตของผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเป็นรายแรก โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีนที่มาจากเมืองอู่ฮั่น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864627

สำนักข่าว BBC Burmese รายงานว่า เวลา 23.00 . (เวลาท้องถิ่นวันที่ 1 ..2563 นักศึกษาเมียนมาที่อยู่ในเมืองอูฮั่น จะเดินทางกลับบ้าน โดยสายการบิน Myanmar Airways International (MAI) ซึ่งจะออกจากเมืองอู่ฮั่น บินตรงไปยังท่าอากาศยานเมืองมัณฑะเลย์ โดยกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองมัณฑะเลย์ ไว้ให้นักศึกษา 63 คน พักรอการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นเวลา 14 วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864625

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 2,590 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 45 ราย ณ วันเสาร์(1ก.พ.)โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกพบในมณฑลหูเป่ย์ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ทำให้ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มเป็น 304 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 14,380 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864621

---------------------------
สถานการณ์และเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

ความพยายามสกัดกั้นชาวจีนไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศของรัฐจีน หรือกันไม่ให้เดินทางเข้าประเทศของประเทศต่างๆทั่วโลก ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง และตลาดหุ้นทั่วโลกและเมื่อตลาดเกิดความปั่นป่วน สิ่งที่ตามมาคือการขาดรายได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864619

ท่ามกลางการทำสงครามเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนและอีก23ประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ ได้เกิดกระแสดรามาในหลายพื้นที่ของโลก ที่อาจจุดชนวนไปสู่การเลือกปฏิบัติ และเหยียดเชื้อชาติ หรือแม้กระทั่งเกิดปรากฏการณ์“กลัวคนต่างชาติ” (Xenophobia) แพร่กระจายไปพร้อมๆกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก และท้ายที่สุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864618

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ บรรยากาศตลาดหุ้นไทย หลังการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าทุบหุ้นไทยต่ำสุดของปี คาดตลาดเคลื่อนไหวตามยอดติดเชื้อ-เสียชีวิต !

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864477

158054449375

หมายเหตุ : เวลาที่อ้างอิง เป็นเวลาที่ได้รับรายงานข่าว ไม่ใช่เวลาที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น