ผอ.เขต.สพป. กำชับทุกโรงเรียนตามข่าวไวรัสโคโรน่า หวั่นกระทบ นร. เตรียมสอบโอเนต

ผอ.เขต.สพป. กำชับทุกโรงเรียนตามข่าวไวรัสโคโรน่า หวั่นกระทบ นร. เตรียมสอบโอเนต

ผอ.เขต.สพป. เขต 1 แจ้งหนังสือด่วนที่สุดไปยังทุกโรงเรียน เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า อย่าให้เกิดผลกระทบต่อการสอบ O-net

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 นายเกิดมี สอนเมือง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) หนองบัวลำภู เขต 1 แจ้งผู้บริหารและครูในการประชุม ผู้บริหารโรงเรียน ของโรงเรียนที่เป็นหน่วยสอบโอเน็ตนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของ สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ที่จะมีการสอบในวันที่ 1-2 ก.พ. 63 โดยในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 มีนักเรียน เข้าสอบ 2,940 คน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียน เข้าสอบ 1,060 คน เน้นประเด็นติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ดูแล ให้คำแนะนำนักเรียน ผู้ปกครองในการดูแลรักษาสุขภาพ พร้อมทั้งได้แจ้งหนังสือด่วนที่สุดไปยังทุกโรงเรียน ในสังกัด สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 พร้อมทั้งมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อ และหากพบว่า มีภาวะเสี่ยงต่อโรคให้ประสานและส่งต่อหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขทันที และหากมีความจำเป็นต้องปิดโรงเรียน ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้อำนวยการโรงเรียน

อ่านข่าว
‘สี จิ้นผิง’ สั่งเด็ดขาดรับมือไวรัสโคโรน่า ล่าสุดพบผู้ป่วยเด็กที่สุดเพียง 2 ขวบ

สำหรับจังหวัดหนองบัวลำภู ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ข้อมูลการพบผู้ป่วยที่อ้างว่าติดเชื้อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสัง สร้างความตื่นตระหนกต่อผู้ที่ทราบข่าว กระทั่ง นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ได้แถลงชี้แจงว่า เป็นเพียงผู้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังเท่านั้น ไม่ใช่ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่างใด ซึ่งอาการป่วยก็เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ Influenza A ตามปกติทั่วไป

158019687273