ภท.แถลงยัน 'ศรีนวล' ซบเสี่ยหนู - 2 ส.ส.จันทบุรี เข้าพรรคชทพ.

ภท.แถลงยัน 'ศรีนวล' ซบเสี่ยหนู - 2 ส.ส.จันทบุรี เข้าพรรคชทพ.

"ศุภชัย" แถลงยืนยัน "ศรีนวล" พร้อมร่วมงานภูมิใจไทย ด้าน 2 ส.ส.จันทบุรี ซบชาติไทยพัฒนา รอยืนยันขั้นตอนกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 62 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายทะเบียนพรรคการเมือง แถลงยืนยันว่า น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ซึ่งถูกมติพรรคอนาคตใหม่ขับออกจากพรรค จะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม นางศรีนวล เข้าพบกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อแสดงเจตจำนงร่วมงานกับพรรค

“คุณศรีนวลเป็นเพื่อนของเราในสภาฯ เมื่อถูกขับออกจากพรรค เหมือนท่านหนีร้อนมาพึ่งเย็น และพรรคภูมิใจไทยต้องแสดงความมีน้ำใจ ทั้งนี้ กรณีการสมัครเป็นสมาชิกพรรค จะเกิดขึ้นเมื่อคุณศรีนวลมีข้อชัดเจนทางกฎหมายแล้ว พรรคภูมิใจไทยจะประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ส่วนการรับ ส.ส.จากต่างพรรคเข้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้คำนึงถึงโควตารัฐมนตรีที่เพิ่มขึ้น” นายศุภชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นางศรีนวล ได้เดินทางมาถึงรัฐสภาตั้งแต่เวลา 10.00 น. เพื่อเตรียมตัวเข้าประชุมสภาฯ ทั้งนี้ มีแกนนำพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง ต้อนรับก่อนพาขึ้นไปรับประทานอาหารที่ห้องรับรองของพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ อีก 2 คน คือ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ที่พรรคอนาคตใหม่มีมติขับให้พ้นพรรค ล่าสุดแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุเป็นเบื้องต้นว่าจะย้ายเข้าสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ ยังรอขั้นตอนทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง