'พปชร.' ปัดตอบปรับโครงสร้างพรรค ชี้เป็นการเสริมทัพ

'พปชร.' ปัดตอบปรับโครงสร้างพรรค ชี้เป็นการเสริมทัพ

"ธรรมนัส" ปัดตอบเรื่องปรับโครงสร้างพรรค ขอดูอีกที หลังมีชื่อ กก.บห.ชุดใหม่ เชื่อเป็นการเสริมการทำงานเท่านั้น

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 6 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนที่ตนมีชื่อไปนั่งเป็นคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นั้น ตนไม่ทราบเพิ่งกลับจากปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนพร้อมจะรับตำแหน่งหรือไม่นั้น ขอดูอีกทีและเชื่อว่าการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้จะไม่มีการหารือถึงเรื่องดังกล่าว เนื่องจากพรรคประชุม ส.ส. ทุกวันอังคารเป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ซึ่งทิศทางขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ด้านการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคเกิดจากปัญหาอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้มองว่าเป็นการปรับโครงสร้างใหม่ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ประธานภาคเป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้ง เช่น กรณีตนเป็นประธานการเลือกตั้งภาคเหนือ ซึ่งเป็นการเสริมการทำงานในพื้นที่ภาคเหนือเท่านั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องของการเสริมทัพเท่านั้น ไม่ใช่การปรับ

นอกจากนี้กรณีคดีที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั้นคิดว่าน่าจะจบแล้ว เพราะตอนนี้ได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และกระบวนการกรมป่าไม้ ส่วนที่ 600 ไร่นั้น ก็ต้องรอกฤษฎีกาตีความซึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะต้องใช้เวลาแค่ไหนในการตีความ

"ธรรมนัส" ปัดดีล 4 ส.ส.งูเห่าเข้า "พปชร."

ทั้งนี้ กรณีที่ 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งตนคิดว่าส.ส.ทั้ง 4 ท่าน ไม่น่าจะมาอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะไปอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบ จะมาเสริมพลังเสียงรัฐบาลจากที่ปริ่มน้ำให้มีความมั่นคงหรือไม่ตนก็ไม่มั่นใจ และตนก็ไม่ทราบว่าทั้ง 4 ท่านจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ซึ่งตนไม่ได้เป็นคนคุยเรื่องนี้