'พปชร.' แก้เสียงปริ่มน้ำ เปิดดีล 'ทักษิณ' ฝากเลี้ยง 20 ส.ส.เพื่อไทย

'พปชร.' แก้เสียงปริ่มน้ำ เปิดดีล 'ทักษิณ' ฝากเลี้ยง 20 ส.ส.เพื่อไทย

เจาะข่าวร้อน "พลังประชารัฐ" แก้เสียงปริ่มน้ำ เปิดดีล "ทักษิณ" ฝากเลี้ยง 20 ส.ส.เพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาความไม่ลงตัวภายในรัฐบาล ระหว่าง 3 พรรคหลัก คือพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ที่มีความขัดแย้งขึ้นหลายครั้งทั้งยังมีการข่มขู่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลด้วย

ทำให้ พปชร. จำเป็นต้องหาหลักประกันในการขับเคลื่อนงานในสภาฯ ด้วยการติดต่อ ส.ส. จากพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมาสนับสนุนการทำงานในสภาฯ หากพรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมืองโดยใช้เสียง ส.ส. มาเป็นเครื่องต่อรอง

โดยขณะนี้แกนนำพปชร.ได้ติดต่อส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ยกมือสนับสนุนรัฐบาลในบางเรื่อง ได้แล้วประมาณ 20 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.ภาคอีสาน ซึ่งการประสานครั้งนี้จะเป็นในลักษณะการฝากเลี้ยง คือให้พปชร.ดูแลส.ส.คนที่ติดต่อไว้เพียงแค่ช่วยขับเคลื่อนงานในสภาฯโดยไม่จำเป็นต้องย้ายพรรค เรื่องนี้ทางแกนนำพปชร.ได้ประสานไปยังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยให้ความเคารพเชื่อฟังรับทราบแล้ว ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ขัดข้องอะไร

สอดคล้องกับการวางตัวของนายทักษิณในช่วงหลังที่โลว์โพรไฟล์ ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยนายทักษิณถึงกับบอกผู้ที่ไปประสานว่า “ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ”