'ประวิตร' ยันส่งพปชร. แข่ง 'อภิสิทธิ์' ชิงปธ.กมธ.แก้รธน.

'ประวิตร' ยันส่งพปชร. แข่ง 'อภิสิทธิ์' ชิงปธ.กมธ.แก้รธน.

"พล.อ.ประวิตร" ไม่รู้คนนั่งปธ.กมธ.แก้รธน. ยันส่ง พปชร. แข่ง "อภิสิทธิ์" ตอกกลับ "เทพไท" พูดได้อย่างไร รบ.ไม่จริงใจ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือคนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จะไปรู้ได้อย่างไรเป็นเรื่องของ ส.ส. แต่ในฐานะที่ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องส่งคนไปเพื่อไปแข่งขันกัน

อ่านข่าว-'จุรินทร์' ปัดรอยร้าวปชป. หาก'อภิสิทธิ์'ไม่ได้นั่งกมธ.แก้

เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าคนที่จะนั่งเป็นประธานต้องเป็นคนของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องพูดคุยกัน เมื่อถามต่อว่าหากนายอภิสิทธิ์เป็นประธานจะทำให้การทำงานลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจนและเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่เป็นปัญหา

ส่วนกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องไปถาม นายเทพไท ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นแน่นอน และไม่จำเป็นที่จะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันว่าไม่ได้แสดงความเห็นในเชิงลอยแพ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนที่กรมป่าไม้จะมีการแจ้งความดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ ที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยระบุเพียงว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย