โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,610-1,620 จุด

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,610-1,620 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,620 จุด เหตุขาดปัจจัยบวกใหม่ๆกระตุ้นการลงทุน หลังประธานเฟดส่งสัญญาณตึงอัตราดอกเบี้ยในช่วงนี้-การเจรจาการค้ายังไม่แน่นอน ฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนและภาวะตลาดผันผวน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,620 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าประธานเฟดจะเผยว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวปานกลางและตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง แต่ส่งสัญญาณตึงอัตราดอกเบี้ยในช่วงนี้ นอกจากนี้ประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนเฟสแรกที่มีความไม่แน่นอนซึ่งหากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและภาวะตลาดให้มีความผันผวน อย่างไรก็ตามกระแส Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net Buy ต่อเนื่อง 3 วันราว 3.5 พันลบ.จะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

อ่านข่าว-โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1620-1630 จุด 

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่เข้าคำนวนใน MSCI rebalance มีผล 26 พ.ย. : Global Standard เพิ่ม BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD ส่วน Small Cap CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL