เชื่อฝ่ายค้านไม่คว่ำพรบ.งบฯปี63 ย้ำประโยชน์ปชช.

เชื่อฝ่ายค้านไม่คว่ำพรบ.งบฯปี63 ย้ำประโยชน์ปชช.

จ่อเรียกประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์ กำหนดตัวผู้ร่วมอภิปรายงบประมาณ เชื่อฝ่ายค้านมองประโยชน์ประชาชน แค่วิจารณ์ติติง ไม่มีใครคิดคว่ำงบประมาณ สุดท้ายโหวตให้ผ่านสภาฯได้



นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมข้อมูลไว้ตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมที่ผ่านมา โดยมีการจัดกลุ่ม ส.ส. ที่จะอภิปราย และมี ส.ส. ประสงค์ที่จะอภิปรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะได้นำปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาเป็นตัวตั้ง และยึดหลักการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้การจัดสรรงบประมาณเกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด นอกจากนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส.ของพรรคจะได้เรียกประชุม ส.ส.ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. เพื่อซักซ้อม กำหนดประเด็นและกำหนดตัวบุคคลในการอภิปราย พร้อมทั้งจะมีการพูดคุยเพื่อกำหนดตัว สส.ของพรรคฯ ที่จะไปเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ

สำหรับประเด็นเรื่องเสียงปริ่มน้ำของรัฐบาลที่อาจจะไม่เพียงพอต่อการโหวตผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเชื่อว่า ส.ส. ทุกคนที่อยู่ในสภาฯจะไม่นำการพิจารณางบประมาณมาเป็นประเด็นเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือพรรคการเมือง เพราะหลักการที่สำคัญคือเมื่องบประมาณที่พิจารณานั้นเป็นการจัดงบประมาณเพื่อนำมาเงินแผ่นดินมาใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ไม่มีเหตุผลใดที่จะมุ่งล้ม ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ หากทำเช่นนั้นประชาชนก็จะเสียประโยชน์ จึงเชื่อว่า ส.ส. ทุกคนตระหนักในเรื่องนี้และจะอภิปรายกันอย่างสร้างสรรค์ จะปรับจะแก้ หรือติติงกันอย่างไรก็ไปว่ากันในสภาฯ ท้ายที่สุดเชื่อว่าฝ่ายค้านก็จะเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนและประเทศ พร้อมทั้งโหวตให้ พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 ผ่านสภาฯได้โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด