รมว.คลังชี้ 'ชิมช้อปใช้' หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่

รมว.คลังชี้ 'ชิมช้อปใช้' หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่

"อุตตม" รมว.คลังชี้ "โครงการชิมช้อปใช้" ส่งผลทางเศรษฐกิจ หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความปลาบปลื้ม "ชิมช้อปใช้" มิได้ส่งผลทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ยังมีภาพทางสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่ด้วย ผ่านทางเฟซบุ๊ก "ดร.อุตตม สาวนายน" โดยมีเนื้อหาระบุว่า

"ชิมช้อปใช้" มิได้ส่งผลทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ยังมีภาพทางสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่ด้วย

ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วนะครับ สำหรับการขับเคลื่อนมาตรการ "ชิมช้อปใช้" และผลตอบรับจากพี่น้องประชาชนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรายงาน ว่า มีผู้ใช้จ่ายผ่านมาตรการนี้แล้วประมาณ 1.3 ล้านคน ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กว่า 1 พันล้านบาท โดยมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1.7 แสนราย

รมว.คลังชี้ 'ชิมช้อปใช้' หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ผมไปร่วมกิจกรรมหนึ่งที่จังหวัดระยอง และถือโอกาสไปที่ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี ด้วย เพื่อเยี่ยมเยียนและรับฟังความคิดเห็นของผู้ค้าขาย และพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้

น่าดีใจมากครับ ที่ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย และพี่น้องประชาชน ชื่นชมกับมาตรการนี้ และขอให้มีการขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะมีระยะที่สอง และจะปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ผมยังเห็นภาพเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ในตลาดชุมชนต่างๆ ซึ่งขอชื่นชมอย่างมาก ที่ทุกคนทุกฝ่ายร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เช่น มีการไปตั้งโต๊ะรับสมัครพ่อค้าแม่ขายถึงในตลาดชุมชน เพราะพ่อค้าแม่ขายบางท่าน โดยเฉพาะท่านที่อายุมากๆ บอกว่าไม่มีเวลาจะสมัคร รวมทั้งไม่เข้าใจเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่ก็มีการแนะนำพูดคุย ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก

รมว.คลังชี้ 'ชิมช้อปใช้' หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่

รวมทั้งเห็นภาพลูกๆ ที่ได้เข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ พาคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงคนในครอบครัว รวมตัวกันไปท่องเที่ยวด้วยกัน เป็นการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข

ส่วนตัวแล้ว มาตรการชิมช้อปใช้ มิได้ส่งผลทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยทำให้สังคมมีความใกล้ชิด มีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน อีกด้วยขอบคุณครับ

รมว.คลังชี้ 'ชิมช้อปใช้' หนุนสังคมเอื้ออาทรแฝงอยู่