“เอ็นทีที”เขย่าโครงสร้างธุรกิจเจาะอาเซียน

“เอ็นทีที”เขย่าโครงสร้างธุรกิจเจาะอาเซียน

ดึงคนไทยนั่งซีอีโอคุม 4 ประเทศ ไทย กัมพูชา เมียนมา ลาว

เอ็นทีที ลิมิเต็ด (NTT LTD.) ประกาศรวมบริษัทไอทีชั้นนำ ไดเมชั่น ดาต้า, เอ็นทีที คอม และ เทรนนิ่ง พาร์ทเนอร์ส อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว ดึง “สุทัศน์ คงดำรงเกียรติ” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคุม 4 ประเทศ ดันโซลูชั่นอุตฯเชิงลึกเจาะลูกค้า

เอ็นทีที ลิมิเต็ด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกประกาศให้ ไดเมชั่น ดาต้า, เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ และเทรนนิ่ง พาร์ทเนอร์ส เข้าร่วมกับ 28 บริษัทชั้นนำ จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก เพื่อเปลี่ยนโฉมเป็นเอ็นทีที ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกโดยมีมูลค่า 11 พันล้านดอลลาร์

ล่าสุดบริษัท เอ็นทีที ลิมิเต็ด ในประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว จะอยู่ภายใต้การบริหารของ นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย (ซีอีโอ) เป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารงานในประเทศดังกล่าวให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่เอ็นทีที ได้ตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงการดูแลลูกค้าในประเทศ ภายใต้การดูแลของ Kim-Meng Png ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Kim-Meng Png จะดูแลรับผิดชอบในการพัฒนากลยุทธ์และแนวทางการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงการบริหารงานในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และฟิลิปปินส์ ภายใต้การดูแลของ จอห์น ลอมบาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ขณะที่ นายมานาบุ คาฮาระ ประธานบริษัทเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายดูแลกลุ่มบริษัทข้ามชาติญี่ปุ่น ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำหรับเอ็นทีที ลิมิเต็ด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2562 โดยได้รวมพนักงาน 40,000 คน จาก 28 บริษัท รวมถึง ไดเมนชั่น ดาต้า, ดีทีเอสไอ, อีเมอริโอ , เอ็นทีที คอมมูนิเคชั่นส์, เอ็นทีที ซิเคียวริตี้ , และเทรนนิ่ง พาร์ทเนอร์มาไว้เป็นหนึ่งเดียวภายใต้บริษัทเอ็นทีที ซึ่งปัจจุบันเป็นพันธมิตรกับลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลก รวมถึงองค์กรชั้นนำในด้านบริการทางการเงิน, เวชภัณฑ์, โทรคมนาคม, พลังงาน และสาธารณูปโภค ภาคการผลิตยานยนต์ และภาคเทคโนโลยี

ทั้งนี้การเปลี่ยนโฉมมาเป็น เอ็นทีที และเอ็นทีที ลิมิเต็ด ในประเทศไทยจะสามารถให้บริการด้วยทักษะและขีดความสามารถที่เหนือชั้นสำหรับเทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน เอ็นทีที ลิมิเต็ด ได้ทยอยรวมเอาบริษัทชั้นนำเข้าไว้ด้วยกัน เช่น Arkadin, CAPSiDE, Communications Lifecycle Management (CLM), DPA, DTSI Group, Emerio, e-shelter, Euricom, e2y, Global IP Network (GIN), Gyron, Netmagic Solutions, NTT Communications Cloud Infrastructure Services (NTT Com CIS), NTT Communications Managed Services, NTT Global Networks, NTT Indonesia Nexcenter (NTTI Nexcenter), Oakton, RagingWire, Secure-24, SQL Services, Symmetry, Training Partners, Transatel, Viiew and WhiteHat Securit

ด้านนายสุทัศน์ กล่าวว่า การรวมกันเป็นหนึ่งภายใต้แบรนด์เอ็นทีที ลิมิเต็ด จะเป็นการสร้างพลังในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและการให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงศักยภาพด้านเทคโนโลยีในก้าวสู่ยุคดิจิทัล ช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดที่ซับซ้อน รวมถึงความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ ซึ่งก็จะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมของเอ็นทีทีในญี่ปุ่น รวมทั้งสามารถใช้เครือข่ายพันธมิตรได้อย่างเต็มรูปแบบ