นายกฯสั่งเรียกประชุมด่วน แก้กทม.ฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

นายกฯสั่งเรียกประชุมด่วน แก้กทม.ฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน แก้ปัญหากทม.ฝุ่นพิษ PM2.5 เกินมาตรฐาน

ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาลเผย เวลา 15.00 น. ของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน หลังจากกรมควบคุมมลพิษได้รายงานคุณภาพอากาศ (ค่าPM2.5) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ล่าสุด พบว่าปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 40 - 78 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐาน 33 สถานี เช่น บางขุนเทียน ปทุมวัน ธนบุรี วังทองหลาง ดินแดง สัมพันธวงศ์ พญาไท บางรัก สาทร บางซื่อ เขตหลักสี่ เป็นต้น

ส่วนในเขตปริมณฑล ได้แก่จังหวัดนนทบุรี ที่อ.บางกรวย อ.ปากเกร็ด จังหวัดปทุมธานี อ.คลองหลวง จังหวัดสมุทรปราการ อ.พระประแดง และ อ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร บริเวณ อ.กระทุ่มแบนอ. เมือง จังหวัดนครปฐม บริเวณ อ.เมือง ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าเกือบทุกพื้นที่ คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งเตือน ให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทางสุขภาพที่จะได้รับผลกระทบจากฝุ่น PM2.5 ได้แก่ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ในพื้นที่ที่ฝุ่นละอองเกินมาตรฐานควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านเป็นเวลานาน ควรสวมหน้ากากอนามัย

1_30