คพ. เผยค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 7 พื้นที่ กรุงเทพฯ - สมุทรสาคร

คพ. เผยค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน 7 พื้นที่ กรุงเทพฯ - สมุทรสาคร

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ กรุงเทพฯ-สมุทรสาคร เช้าวันนี้ พบเกินมาตรฐาน 7 พื้นที่ เตือนใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.62 กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อเวลา เวลา 08.00 น. พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 28-62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐาน 7 พื้นที่ (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) บริเวณ เขตสาธร เขตภาษีเจริญ เขตบางซื่อเขตบางเขน เขตหลักสี่ และเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร และ อ. เมือง จ.สมุทรสาคร เนื่องจากยังคงได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศที่ปกคลุมประเทศไทย คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ในพื้นที่ดังกล่าวควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านเป็นเวลานาน ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่นละออง รวมถึงป้องกันโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นไปตามหลักการป้องกันไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบตามเวลาจริง (Real Time) เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ air4thai และแอปพลิเคชัน Air4Thai