แรงปรับพอร์ตจากการจองหุ้น AWC น่าจะหมดลงแล้ว

แรงปรับพอร์ตจากการจองหุ้น AWC น่าจะหมดลงแล้ว

สหรัฐฯ-จีนมีกำหนดการเจรจาการค้า 10-11 ต.ค.

การเดินหน้ากลับมาเจรจาการค้า พร้อมกับท่าทีของคุณทรัมป์ที่แม้จะกล่าวโจมตีจีนอย่างขึงขัง แต่ไม่มีการพาดพิงถึงการขู่ขึ้นภาษีเพิ่มเติม ขณะที่บริษัทจีนเริ่มกลับมานำเข้าถั่วเหลือง รวมถึงเนื้อสุกรจากสหรัฐฯ น่าจะเป็นสัญญาณบวกถึงการที่สหรัฐฯ-และจีน อาจบรรลุข้อตกลงการค้าชั่วคราว อย่างไรก็ตามในระยะสั้นตลาดยังมีโอกาสผันผวนจากประเด็นการเมืองระดับโลก (อังกฤษและสหรัฐฯ) รวมถึงจากผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62

แรงขายปรับพอร์ตจาก IPO AWC น่าจะหมดแล้ว บวกต่อท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้จากค่าเช่า ซึ่งมีรายได้ทางธุรกิจคล้าย AWC น่าจะหมดแล้ว โดยหุ้น AWC จองซื้อ 25-27 ก.ย. และคาดเริ่มทำการซื้อขาย 10 ต.ค. คาดส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของหุ้น CPN และกลุ่มท่องเที่ยว นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาเพิ่มเกิน 1 ล้านคนครั้งแรกในรอบ 6 เดือนและการเข้าสู่ช่วยหยุดท่องเที่ยววันชาติจีนในสัปดาห์ คาดส่งผลบวกต่อ AOT, MINT, ERW, CENTEL

กลุ่มธนาคารและค้าปลีกคาดไตรมาส 3/62 ชะลอตัวลง กลุ่มธนาคารแนวโน้มชะลอตัวลงจากผลของการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ยังปรับลดลง หลังราคาขึ้นปรับขึ้นจากการคงอัตราดอกเบี้ยของกนง. ราคามีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงในระยะสั้นจนกระทั่งประกาศผลประกอบการในช่วง ต้นต.ค. ขณะที่กลุ่มค้าปลีกแม้ได้อานิสงค์ของ “ชิมช้อปใช้แต่ผลการดำเนินงานชะลอตัวลงตามปัจจัยฤดูกาลที่เข้าสู่หน้าฝนและช่วงก่อนการเก็บเกี่ยว รวมทั้งภัยแล้งและอุทกภัย การลงทุนเน้นรอซื้อเมื่ออ่อนตัวโดยเฉพาะหลังราคาสะท้อนผลประกอบการ

ภาพรวมตลาดทรงตัว ยังเน้น selective buy ยังมองน้ำมันทรงตัวเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มใช้น้ำมัน EPG, DCC, BGC, BJC และโรงกลั่น SPRC, TOP, BCP, ESSO จากโมเมนตัมกำไรที่เป็นบวกตามค่าการกลั่นในช่วงครึ่งปีหลัง // กลุ่มโรงแรม MINT, CENTEL, ERW จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดฟื้นตัว // กลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC รับผลมาตรการกระตุ้นการบริโภค  // กลุ่มปลอดภัย+ปันผลสูง LH, EASTW, INTUCH รับไซเคิลอัตราดอกเบี้ยขาลง ***ติดตาม window dressing สัปดาห์นี้

ภาพรวมกลยุทธ์ ลุ้นทดสอบ 1640-1650 ไม่หลุด 1625 จุด ยังเป็นบวก เน้นหุ้นพื้นฐานดี และโมเมนตัมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก // หุ้นแนะนำวันนี้ MINT, AOT / เก็งกำไร CPN* (เป้า 70.50, ตัดขาดทุน 65), GUNKUL* (เป้า 3.40, ตัดขาดทุน 3.04)

แนวรับ 1625-1600 จุด / แนวต้าน : 1640 สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

ประเด็นการลงทุน

สหรัฐฯ รายงาน GDP โต 2%กระทรงพาณิชย์สหรัฐฯ รายงานตัวเลขประมาณการ GDP ไตรมาส 2/62 (ครั้งที่ 3) อยู่ที่ระดับ 2% สอดคล้องกับตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 แต่ชะลอตัวจากไตรมาส 1/62 ที่โต 3.1%

Beige Book ชี้เศรษฐกิจจีนปี 62 โตต่ำกว่าเป้า – China Beige Book บ่งชี้ เศรษฐกิจจีนไตรมาส 3/62 และ 4/62 คาดโต 6.1% และ 6.2% ตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งปี 62 โต 6.2-6.3% ต่ำกว่าเป้าหมายรัฐบาลที่ 6-6.5% จากการชะลอตัวของภาคการผลิต บริการ และอสังหาฯ

ภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ส.ค.การใช้จ่ายส่งสัญญาณชะลอตัว โดยเฉพาะส่งออก การผลิตปรับตัวดีขึ้นในท่องเที่ยวจากต่างประเทศกลับมาขยายตัวสูงสุดในรอบ 8 เดือน

ค่าระวางเรือดัชนี BDI ปิดวันทำการล่าสุดที่ 1,963 จุด ลดลง 90 จุด, -4.38%

BBL เบรกปลิ่ยกู้คอนโด – หลังจากที่พบว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอตัวโดยเฉพาะกลุ่มตลาดคอนโดมิเนียมที่มียอดขายลดลง จากนักลงทุนจีนและเกณฑ์ LVT

ประเด็นติดตาม: 1 ต.ค.ตัวเลขเงินเฟ้อไทย เดือน ก.ย. / EU manufacturing PMI เดือน ก.ย. / US ISM Manufacturing PMI เดือน ก.ย., 10-11 ต.ค.เจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯ

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)