ญาติเลขาฯ“วิชัย”ฟ้องคิงเพาเวอร์เยียวยา300ล.

ญาติเลขาฯ“วิชัย”ฟ้องคิงเพาเวอร์เยียวยา300ล.

ครอบครัว "นุสรา สุขหน้าไม้" หนึ่งในผู้โดยสาร เฮลิคอปเตอร์ ประธาน สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกเสียชีวิต ยื่นฟ้อง หลังไม่ได้รับความช่วยเหลือตามกฎหมาย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท

วานนี้ (23 ก.ย.) ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายวิโรจน์ และ นางสำเริง สุขหน้าไม้ บิดา-มารดาของ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตนางงามและนักแสดง หนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ลำเดียวกับที่นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยสารตกและเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถข้างสนามฟุตบอล คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ยื่นฟ้อง ผู้จัดการมรดกของนายวิชัย และบริษัทคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี

ในความผิดเรื่องละเมิดจากการไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท เป็นค่าขาดไร้อุปการะของบิดามารดา น.ส.นุสรา ค่าความเสียหายด้านจิตใจและอนามัย พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

นายพินิจ ลักษณวิศิษฎ์ หนึ่งในทีมทนายความ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องมายื่นฟ้องว่า คดีกำลังจะครบอายุ 1 ปีในวันที่ 27 ต.ค.62 นี้ โดยก่อนหน้านี้พ่อแม่ ของ น.ส.นุสรา ก็พยายามพูดคุยกันจนถึงที่สุดแล้ว ซึ่งนายวิชัยเป็นทั้งนายจ้างและตามหลักกฎหมายผู้ครอบครองยานพาหนะที่เดินด้วยเครื่องจักรกล คดีนี้คือเฮลิคอปเตอร์ ถ้าเกิดเหตุเกิดความเสียหายกับผู้หนึ่งผู้ใด เจ้าของยานพาหนะนั้นต้องรับผิดชอบ 

"ที่ผ่านมา น.ส.นุสราได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทคิง เพาเวอร์ฯ เรื่องการจัดงานศพวันละ 15,000 บาทเป็นเวลา 5 วัน ล่าสุดเสนอให้ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับมีข้อความว่าให้สละสิทธิ์ที่จะเรียกร้องสิทธิใดทั้งหมดด้วย ซึ่งก็ไม่เป็นธรรมกับครอบครัว จึงยังไม่ได้เซ็นอะไร ส่วนกองมรดกหรือญาติของนายวิชัย ไม่เคยสนใจเข้ามาเจรจาด้วยสักครั้ง คล้ายกับจะถ่วงเวลาให้ขาดอายุความ ทั้งนี้ ศาลนัดพิจารณาคดีวันที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น.” ทนายความระบุ