Report & Corporate News (9 ก.ย.62)

Report & Corporate News (9 ก.ย.62)

BGRIM โชว์ COD โซลาร์ฟาร์ม 3 โครงการในเวียดนาม, KTB ร่วมกับ บสย. กระตุ้นเศรษฐกิจ, "EPCO" รับทรัพย์อู้ฟู่กว่า 1,259 ล้านบาท, M ทุ่มงบกว่า 2,060 ล้านบาท ซื้อหุ้น "แหลมเจริญ ซีฟู้ด", SCC จับมือบริษัท ดาว ศึกษาตั้งโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติก

Banking Industry – Maintain

Market weight

ในขณะที่สินเชื่อด้อยคุณภาพ (NPL) กลุ่มธนาคารค่อนข้างคงที่ในไตรมาสที่ 2 แต่การเพิ่มขึ้นของการก่อตัว NPL formation และการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อชั้นกล่าวถึงเป็นพิเศษ (SM) อาจเพิ่มความเสี่ยงให้กับกลุ่มธนาคารได้ในระยะสั้น โดยเฉพาะในไตรมาสต่อไป อย่างไรก็ตามเราคาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นของความเสี่ยงดังกล่าวจะได้รับการป้องกันจาก Loan loss coverage ratio ที่สูงของธนาคาร

BGRIM

BGRIM โชว์ COD โซลาร์ฟาร์ม 3 โครงการในเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 677 MW ได้แก่ "DT1&DT2" ขนาดรวม 420 MW และโรงไฟฟ้า Phu Yen TTP ขนาด 257 MW คาดปั๊มรายได้กว่า 3 พันล้านบาท/ปี พร้อมเล็งผุด DT3 เพิ่มกำลังการผลิตอีก 120 MW คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ย้ำเป้าปี 65 ขยายกำลังการผลิตพุ่ง 5,000 MW (ข่าวหุ้น)

KTB

แบงก์กรุงไทยร่วมกับ บสย. กระตุ้นเศรษฐกิจ จัดแพ็กเกจชุดใหญ่ กรุงไทย SME เคียงข้างธุรกิจคุณ จัดเต็มสินเชื่อเพื่อ SME 11 ประเภทให้ผู้ประกอบการทุกกลุ่ม ทุกขนาด เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ย เริ่มต้น 4% ต่อปี วงเงินพร้อมปล่อยกู้รวม 5 หมื่นล้านบาท (ข่าวหุ้น)

EPCO

"EPCO" รับทรัพย์อู้ฟู่กว่า 1,259 ล้านบาท หลังเซ็นขายหุ้นโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม "ฟูเยี้ยน" ขนาดกำลังการผลิต 99.216 เมกะวัตต์ ให้กับ BGC แล้วเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 พร้อมรับเงินมัดจำ 10% ส่วนที่เหลือรับภายใน 30 ต.ค. 62 เตรียมนำเงินรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต และนำไปคืนเงินกู้เพื่อลดสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (ข่าวหุ้น)

M

บอร์ด "เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป" ไฟเขียวทุ่มงบกว่า 2,060 ล้านบาท ซื้อหุ้น "แหลมเจริญ ซีฟู้ด" ในสัดส่วน 65% สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ต้องการขยายธุรกิจร้านอาหาร คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในธันวาคม 2562 นี้ (ข่าวหุ้น)

SCC

SCC จับมือบริษัท ดาว ศึกษาตั้งโรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติก คาดจะได้ข้อสรุปภายในปี 2562 เล็งพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งอยู่ในพื้นที่โครงการ EEC หวังเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจในอนาคต พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนทั้งในแง่ของกฎหมายที่จะต้องมีการใช้อย่างจริงจัง รวมถึงสร้างแรงจูงใจที่จะช่วยลดขยะพลาสติก (ทันหุ้น)