สพฐ. ย้ำนโยบาย มอบเขตพื้นที่แก้โครงการอาหารกลางวัน

สพฐ. ย้ำนโยบาย มอบเขตพื้นที่แก้โครงการอาหารกลางวัน

สพฐ.ย้ำนโยบาย มอบเขตพื้นที่แก้โครงการอาหารกลางวัน ระบุได้รับรายงานแล้ว สพป.ชัยนาทเร่งแก้ "ครูอ้อม" ถูกสั่งย้ายหลังออกมาโพสเกี่ยวกับ "อาหารกลางวัน" ย้ำเร่งสพป.ชัยนาทเร่งดำเนินการ

จากกรณีที่ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือครูอ้อม ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกมือดีปาจนได้รับบาดเจ็บที่หน้าห้องเรียน หลังจากโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า เกี่ยวกับอาหารกลางวัน ถึงคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ที่ได้กินโดยไม่ครบสารอาหาร เช่น กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่ได้กินผลไม้ หรือของดีมีประโยชน์อย่างเช่นเดียวกับโรงเรียนต่างๆ จนกระทั่ง ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมชัยนาท หรือสพป.ชัยนาท ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุดลงนามโดย น.ส.ลออ วิสัย ผอ.สพป.ชัยนาท มีคำสั่งให้ครูอ้อมไปช่วยปฎิบัติราชการเป็นการชั่วคราวที่สพป.ชัยนาท ตั้งแต่วันที่27ส.ค.2562 จนกว่าภารกิจแล้วจะเสร็จ โดยมีข้อความดังนี้

"ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีงานเร่งด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถจึงให้ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตำแหน่ง ครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ"

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มอบหมายให้ทางเขตพื้นที่การศึกษาไปเร่งแก้ไขปัญหาตามนโยบายของสพฐ.ที่ได้ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำชับ ควบคุม และตรวจสอบให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการด้วยความโปร่งใส มีธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่และผู้อำนวยการโรงเรียน ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว อย่างเด็ด

10472069626832