'ประวิตร' อุบพรรคอื่นย้ายซบ พปชร.หรือไม่

'ประวิตร' อุบพรรคอื่นย้ายซบ พปชร.หรือไม่

"ประวิตร" อุบพรรคอื่นย้ายซบ พปชร.แบบไพบูลย์หรือไม่

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ไพบูลย์ นิติตะวัน มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่านายไพบูลย์ จะมาดูในเรื่องกฎหมาย ส่วนตามกฎหมายสามารถย้ายพรรคเช่นนั้นได้ใช่หรือไม่นั้น ไม่รู้ ต้องถามนายไพบูลย์ เพราะเป็นนักกฎหมาย แต่ไม่ขัดข้อง และตอนนี้ก็ได้ยกเลิกพรรคไปแล้ว

ส่วนกรณีดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างให้พรรคเล็กที่เหลือหรือไม่นั้น "จะไปรู้ได้อย่างไร เราไม่ใช่พรรคเล็ก" เมื่อถามว่านอกจากนายไพบูลย์ จะมีสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ยังไม่รู้ แต่ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพิ่มเติม ขณะนี้มีเพียงนายไพบูลย์ ส่วนเหตุผลของนายไพบูลย์คืออะไรนั้น ต้องไปถามเจ้าตัวเอง"

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกนัด เพื่อคุมเสียงส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็งและชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “แล้วเมื่อวานเป็นอย่างไร แค่นั้นก็จบ” ส่วนที่ถามว่าหากเป็นเช่นนี้มั่นใจว่าต่อไปฝ่ายรัฐบาลจะชนะโหวตทุกครั้งใช่หรือไม่นั้น จะไปรู้ได้อย่างไรกับเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีใครตอบได้ สื่อชอบถามเหตุการณ์ในอนาคต

ทั้งนี้ กรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ระบุ อาจโหวตสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางกรณีนั้น ไม่ได้พูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่