สั่ง ทอท.ตรวจสอบ ปม 'เซ็นทรัลวิลเลจ' เข้าข่ายรุกล้ำพื้นที่สนามบิน

สั่ง ทอท.ตรวจสอบ ปม 'เซ็นทรัลวิลเลจ' เข้าข่ายรุกล้ำพื้นที่สนามบิน

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “เซ็นทรัล วิลเลจ” เข้าข่ายรุกล้ำพื้นที่สนามบิน ยันกฎหมายมีผลบังคับใช้เท่าเทียม หากพบทำผิดต้องว่าไปตามผิด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ถึงประเด็นก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ที่รุกล้ำพื้นที่ราชพัสดุ ภายใต้การดูแลของ ทอท. โดยระบุว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ ทอท.ดูข้อเท็จจริง ใครมีส่วนรับผิดชอบก็ต้องให้เขาไปดู ผิดก็ผิด ถูกก็ถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ กฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหมด ดังนั้นต้องดูข้อเท็จจริงและกฎหมายให้ครบถ้วนในการดำเนินการ

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา พนักงานดูแลทรัพย์สินของ ทอท.ได้ไปตรวจพื้นที่และพบว่าบริเวณโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ มีการขุดดินวางท่อประปา บริเวณพื้นที่ของ ทอท. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้า – ออกทิศใต้ของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบว่าได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจาก ทอท.แต่อย่างใด ทอท.จึงดำเนินการแจ้งความร้อนทุกข์ ดำเนินคดร กับผู้ที่ทำการบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ตลอดจนดำเนินคดีข้อหาอื่นใด ที่เกี่ยวข้องตามข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทอท.ยืนยันว่า พื้นที่บริเวณที่มีการขุดท่อดังกล่าว อยู่ในการครอบครองของ ทอท.โดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมธนารักษ์