KTC จับมือ SCG เพิ่มโอกาสกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยเข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านบัตรฯ

KTC จับมือ SCG เพิ่มโอกาสกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยเข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านบัตรฯ

“เคทีซี-เอสซีจี” เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยในยุคดิจิทัล ผ่านบัตรเครดิต “KTC-SCG VISA Purchasing” บัตรแรกและบัตรเดียวของไทยที่เจาะกลุ่มช่างและผู้รับ รับวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท ตั้งเป้าปีหน้าโตก้าวกระโดด

นางจรูญศรี ศรีสุขสันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจร้านค้าบริษัท บัตรกรุงไทยจำกัด(มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่าบริษัทร่วมกับบริษัทเอสซีจีซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หรือSCG เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยผ่านบัตรเครดิต“KTC-SCG VISA Purchasing” เจาะกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยโดยเฉพาะภายใต้แนวคิดบัตรเดียวจบครบทุกเรื่องช่างบัตรเครดิตที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยสามารถซื้อสินค้าผ่านร้านผู้แทนจำหน่ายของSCG ทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการด้วยวงเงินอนุมัติสูงสุด1 ล้านบาทต่อรายพร้อมระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด45 วันและรับสิทธิพิเศษอื่นๆทุกการใช้จ่ายบนบัตรเครดิตอาทิคะแนนสะสมบริการผ่อนชำระเป็นต้น

นอกจากนี้ช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยยังสามารถสั่งซื้อสินค้าทางโทรศัพท์และชำระค่าสินค้าด้วยฟังก์ชั่นKTC QR Pay ผ่านแอปพลิเคชันKTC Mobileโดยไม่ต้องไปชำระค่าสินค้าด้วยตนเองที่ร้านค้าในขณะที่ร้านค้าก็มั่นใจได้ว่าสินค้าที่สั่งซื้อดังกล่าวได้รับการชำระเรียบร้อยแล้วโดยตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชันKTC Tap Merchant

บริษัทตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯดังกล่าวไม่ต่ำกว่า200 ล้านบาทและมีจำนวนช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยถือบัตรฯถึง1,500 รายจากครึ่งปีแรกนี้มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯที่อนุมัติแล้ว100 ล้านบาทวงเงินบัตรฯเฉลี่ยประมาณ500,000 บาทต่อรายและมีจำนวน1,000 รายรวมถึงในปีหน้าคาดหวังการเติบโตก้าวกระโดดเนื่องจากปัจจุบันในตลาดกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยของSCG มีมากถึง100,000 ราย

นายวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจจัดจำหน่ายและช่องทางการค้าปลีก บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจของช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาสำคัญของกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยส่วนใหญ่ คือการมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือมีปัญหาการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินและร้านวัสดุก่อสร้าง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องทำให้ช่างไม่มีเงินทุนที่จะทำงานให้เสร็จ หรือมีต้นทุนการดำเนินงานที่สูงมากจากการใช้เงินทุนนอกระบบ เป็นต้น


ความเข้าใจในปัญหาของกลุ่มช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย นำไปสู่ความร่วมมือระหว่าง “เอสซีจี” ผู้นำในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และ “เคทีซี” ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ในการนำเสนอบัตรเครดิต “KTC-SCG VISA Purchasing” สำหรับช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยที่ต้องการเสริมสภาพคล่องอย่างต่อเนื่อง ผ่านร้านผู้แทนจำหน่ายของ SCG กว่า 130 ร้านค้าทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ให้สามารถซื้อสินค้าด้วยวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทต่อราย