'การบินไทย' ยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล กรณีเที่ยวบินที่ทีจี 952

'การบินไทย' ยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล กรณีเที่ยวบินที่ทีจี 952

"การบินไทย" ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 952 เกิดเหตุขัดข้องต้องลงจอดที่ท่าอากาศยานโดโมเดโดโว กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.62 เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าจากกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 952 วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เส้นทางกรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200ER บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 275 คน โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 13.30 น. มีกำหนดการเดินทางถึง ท่าอากาศยานโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เวลา 19.40 น.(เวลาท้องถิ่น) ขณะทำการบินพบสาเหตุเครื่องบินขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของการบินไทย นักบินจึงมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงที่ท่าอากาศยานโดโมเดโดโว กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อเวลา 19.20 น. เพื่อตรวจซ่อมและต้องรอชิ้นส่วนอะไหล่ซึ่งจะส่งจากกรุงเทพฯ มายังท่าอากาศยานโดโมเดโดโว เพื่อทำการซ่อมเครื่องบินอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล สำหรับผู้โดยสารชาวไทย และผู้โดยสารที่ไม่ต้องใช้วีซ่าในการเข้าประเทศ นายสถานี และเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าภาคพื้นของการบินไทยได้ประสานงานดูแลอำนวยความสะดวกในการเข้าพักที่โรงแรมโดยมีบางส่วนเข้าห้องรับรองพิเศษที่ท่าอากาศยานฯ ส่วนผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ต้องทำวีซ่าในการเข้าประเทศทางการบินไทยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐสหพันธรัฐรัสเซียในการทำวีซ่าเข้าประเทศ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการและประสานงานในด้านต่างๆ สำหรับผู้โดยสารที่ร้องเรียนทางโซเชี่ยลนั้นขณะนี้ทางนายสถานีของการบินไทยกำลังประสานงานดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ขั้นตอนการพิจารณาวีซ่าเข้าประเทศนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหพันธรัฐรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้