นายกฯ บอกเอง 'ไม่ไปไหน'

นายกฯ บอกเอง 'ไม่ไปไหน'

นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยัน "ไม่ไปไหน" ท่ามกลางกระแสข่าวลาออก

ส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เช้านี้เดินทางเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงายทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จ.นนทบุรี และเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หลังเมื่อวานนี้มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่ง
แม้ว่าเมื่อวานนี้จะมีกระแสข่าวหนาหูว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังคงปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เช้า ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมระบุว่าส่วนตัวทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และยังไม่ได้ไปไหน

ภารกิจของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ถนนติวานนท์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อไปเพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จำนวน 1 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีหมอชิต ณ บริเวณชานชาลารถไฟฟ้า ชั้น 3 สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยมี รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง และ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ให้การต้อนรับ

โดยในจุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าวัตถุประสงค์สำคัญของการสร้างรถไฟฟ้า โดยคณะรัฐบาล ทั้งเก่าและในปัจจุบัน ต้องการให้ระบบขนส่งมวลชนมีการต่อเชื่อมถึงกัน เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด ทั้งนี้ต้องขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอให้เปิดใช้บริการฟรีไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลทำนั้น ทุกอย่างจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงและปฏิรูป นอกจากนี้ยืนยันว่าส่วนตัวได้ทำงานอย่างเต็มที่ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ไปไหนและไม่ต้องกลัว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่สลากกินแบ่งรัฐบาลเลขดังที่มีการรวมชุด 15 ใบ 4,000 บาท ได้เพียงแต่ส่งรอยยิ้มและเดินทางกลับในทันที

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อ ณ พระตำหนักจักรีบงกช อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี