'เสี่ยเฮ้ง' นั่ง 'ปธ.ส.ส.พปชร.' ลั่นเฉลี่ยสุขแบ่งทุกข์ให้ทุกคน

'เสี่ยเฮ้ง' นั่ง 'ปธ.ส.ส.พปชร.' ลั่นเฉลี่ยสุขแบ่งทุกข์ให้ทุกคน

“พปชร.” วอน “ส.ส.” ห้ามลา-ห้ามป่วย วันแถลงนโยบายรบ. พร้อมเปิดตัว “เสี่ยเฮ้ง” ปธ.ส.ส. นั่ง หัวโต๊ะทุกสัปดาห์ ลั่น เฉลี่ยสุข แบ่งทุกข์ให้ทุกคน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.62 เวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการเรียกประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้จะไม่มีการตั้งกระทู้ถามสด แต่จะมีวาระรับทราบผลการดำเนินงานของ ปปส.ในการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองจะต้องจัดสรร ส.ส. ลุกขึ้นอภิปรายเรื่องนี้ด้วย ส่วนในวันที่ 25 - 26 ก.ค.นี้ ที่มีการแถลงนโยบายรัฐบาล จะเริ่มตั้งแต่ 9.30 - 01.00 น. คาดว่าจะใช้เวลา 2 วันกว่าจะสิ้นสุด ดังนั้น ขอให้ ส.ส.ทุกคน ห้ามขาด ห้ามลา ห้ามป่วย ในวันดังกล่าว

โดยนายวิรัช ยังได้ขอให้ ส.ส.ปรบมือแสดงความยินดีกับนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธาน ส.ส. พร้อมระบุว่า หลังจากนี้นายสุชาติ จะทำหน้าที่ประธานการประชุมทุกสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีการแนะนำตัวประธาน ส.ส. นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ได้ตะโกนสอบถามถึงที่มาที่ไปในการแต่งตั้ง พร้อมกับขอให้นายสุชาติได้แนะนำตัวกับเพื่อน ส.ส.อีกครั้งหนึ่ง ทำให้นายสุชาติ บอกว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้ความไว้วางใจให้รับตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้คุยกับประธานวิปรัฐบาลและผู้ใหญ่ในพรรคมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่า จะทำงานด้วยความเป็นกลาง เฉลี่ยสุข แบ่งทุกข์ให้กับทุกคน โดยเฉพาะการแบ่งหน้าที่การทำงานในคณะกรรมาธิการที่ทุกคนจะได้เข้าไปทำงานกันอย่างเท่าเทียม