'ศักดิ์สยาม' นำทัพคมนาคมเข้ากระทรวง ลั่นค่าโง่จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

'ศักดิ์สยาม' นำทัพคมนาคมเข้ากระทรวง ลั่นค่าโง่จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

“ศักดิ์สยาม” นำทัพคมนาคมเข้ากระทรวงวันแรก ลั่นค่าโง่จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ เร่งผลักดันทุกปัญหากระทบความเป็นอยู่ประชาชน มั่นใจทำงานร่วม 3 พรรคไร้ข้อขัดแย้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า เมื่อเวลา 9.09 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงคมนาคมก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้การต้อนรับ


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างพบปะสื่อมวลชนประจำกระทรวงคมนาคมครั้งแรก โดยระบุว่า วันนี้ (18 ก.ค.) เดินทางมากระทรวงฯ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพบปะผู้บริหารกระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่ใช่การมอบนโยบาย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงานออกเป็นระบบขนส่งต่างๆ ให้กับรัฐมนตรีรับผิดชอบ เพราะจะต้องรอรัฐบาลแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการ วันที่ 25 ก.ค.นี้ก่อน


อย่างไรก็ดี ระหว่างนี้ยืนยันว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คน จาก 3 พรรคการเมือง จะทำงานร่วมกัน ช่วยกันแก้ปัญหาเพื่อประเทศและประชาชน โดยมั่นใจว่าการทำงานจะไม่เกิดปัญหาแน่นอน เพราะตนและรัฐมนตรีอีก 2 คนเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เหมือนกัน อีกทั้งยังเคยร่วมงานกันบ้างแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้ ทั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และฝ่ายประจำกระทรวงคมนาคม จะทำงานร่วมกันเป็นทีม เรียกได้ว่าเป็น “คมนาคม FC หรือ คมนาคมUnited”


ส่วนภารกิจของกระทรวงคมนาคม จะเน้นหลักแก้ปัญหาเพื่อประชาชน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีเยอะและกว้างมาก เพราะจากการตั้งกระทู้ถามในรัฐสภา พบว่ากว่า 80% เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน การขยายสัมปทานทางด่วนเพื่อยุติข้อขัดแย้งกับเอกชน เป็นต้น โดยแนวทางการทำงานของรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ล้วนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) จึงเข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี ดังนั้นจะต้องเน้นแก้ปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


“ไม่หนักใจที่เข้ามาทำงานตรงนี้ เราต้องทำงานเป็นทีม ทำนโยบายต่างๆ ด้วยความรอบคอบ สัญญาว่าเรื่องค่าโง่จะไม่มีในสมัยที่ 3 รัฐมนตรีนี้อยู่แน่นอน ส่วนนโยบายพรรคภูมิใจไทย ที่จะผลักดันเปิดเสรีแกร็บถูกกฎหมาย ตอนนี้ก็ทราบว่ารัฐบาลได้บรรจุนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลไว้อย่างครบถ้วน ยังไงก็คงต้องรอให้มีการแถลงนโยบายก่อน”
นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย โดยอยากเห็นการทำงานแบบไม่แบ่งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ส่วนการแบ่งงานดูแลหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ขอรอให้มีการแถลงนโยบายรัฐบาลก่อน


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่า แนวทางการทำงานของตนภายใต้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะยึดถือผลประโยชน์ของชาติ และประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะมีการแบ่งหน้าที่ดูแลหน่วยงานในสังกัดอย่างไร คงต้องรอฟังหลังแถลงนโยบายรัฐบาล วันที่ 25 ก.ค.นี้เป็นต้นไป