'เจย์-ซี' ร่วมวงธุรกิจกัญชา

'เจย์-ซี' ร่วมวงธุรกิจกัญชา

“เจย์-ซี” แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันกลายเป็นคนดังรายล่าสุดที่เข้าสู่ธุรกิจกัญชา หลังเซ็นสัญญาเป็นหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์กับบริษัทกัญชาในรัฐแคลิฟอร์เนีย

เจย์-ซี กล่าวว่า เขาได้ติดต่อไปยังบริษัทคาลิวา หลังจากมองหาพันธมิตรที่เหมาะสมในอุตสาหกรรมที่กำลังเฟื่องฟูนี้มาพักใหญ่

“ทุก ๆ อย่างที่ผมทำ ผมอยากจะทำให้มันถูกต้องเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมกัญชา ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกัญชาของคาลิวา ผมเชื่อว่าเราจะกลายเป็นหุ้นส่วนที่สมบูรณ์แบบและเราจะสร้างสิ่งที่มหัศจรรย์ด้วยกัน” แถลงการณ์ของเจย์-ซี ที่โพสต์บนเว็บไซต์คาลิวา ระบุ

คาลิวา บริษัทผลิตกัญชาในแคลิฟอร์เนีย เผยว่า ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เจย์-ซี จะช่วยวางกลยุทธ์และยกระดับแบรนด์ให้กับบริษัท นอกจากนี้ เขาจะโฟกัสแผนเพิ่มการมีส่วนร่วมในธุรกิจกัญชาถูกกฎหมายสำหรับคนที่เคยติดคุกและถูกขัดขวางไม่ให้เข้าสู่อุตสาหกรรมนี้

“เราหวังว่าจะทำให้การพูดถึงกัญชาในสังคมเปลี่ยนไป เราจะส่งเสริมการรับรู้ถึงประโยชน์ของกัญชา ส่งเสริมความเสมอภาคและความเป็นธรรมในการพัฒนาอุตสาหกรรมกัญชา และช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกสะดวกใจที่จะใช้กัญชาในเวลาและสถานที่ที่พวกเขาต้องการ” คาลิวา ระบุ

นอกจากเจย์-ซีแล้ว “สนูป ด็อกก์” แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันยังเป็นคนดังอีกรายที่เปิดตัวแบรนด์กัญชาเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับ “วูปี โกลด์เบิร์ก” นักแสดงหญิงชาวอเมริกันที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์สำหรับผู้หญิงเมื่อปี 2559