หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่ขึ้นน้อย ยังคงน่าสนใจในช่วงจังหวะตลาดแกว่งปรับฐาน

หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่ขึ้นน้อย ยังคงน่าสนใจในช่วงจังหวะตลาดแกว่งปรับฐาน

นักลงทุนรอมุมมองประธานเฟด 9 ก.ค.

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดโลกส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบหลังรับรู้ปัจจัยบวกจากโอกาสในการลดดอกเบี้ยไปพอสมควร และประเมินอาจไม่เห็นการลดดอกเบี้ยมากนัก หรืออาจคงดอกเบี้ย ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐฯ 30-31 ก.ค. โดยนักลงทุนรอติดตามการส่งสัญญาณของประธานเฟด ในการแถลงรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันที่ 9 ก.ค.นี้

กลุ่มโรงไฟฟ้ายังระวังแรงปรับพอร์ตในสัปดาห์นี้ จาก 3 เรื่อง ได้แก่ 1) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ขยับขึ้นหลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาดี 2) ความกังวลต่อการปรับแผน PDP2018 3) การขายปรับพอร์ต เพื่อเตรียมเงินเพิ่มทุน GPSC ที่คาดว่าบริษัทจะประกาศราคาเพิ่มทุนในเร็วๆนี้ ทำให้เรายังแนะนำนักลงทุนระมักระวัง หรือแบ่งทำกำไรบ้าง

กลุ่มอาหารน่าสนใจ เลือกเก็งกำไรเน้นหุ้นในกลุ่มที่ยังปรับขึ้นน้อย หรือมี Valuation ไม่แพง ทางพื้นฐาน เรายังชอบกลุ่มอาหาร หรือสาธารณูปโภคที่ยังขึ้นน้อยกว่ากลุ่ม ขณะที่สามารถเลือกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก จากบรรยากาศการเก็งกำไรเชิงบวกช่วงก.ค. ก่อนประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/62 หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ PTT, TOP, PTTGC, SPRC, IRPC, BANPU, BPP, WHAUP, CPF, TU, GFPT, CPN, NNCL เป็นต้น / เก็งกำไร AQUA*, EPCO*, PRM*, TTA*, PSL*

ภาพรวมกลยุทธ์: กรอบแกว่งพักฐาน 1705-1750 จุด โดยบรรยากาศการเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็กยังเป็นบวก แต่ยังระวังแรงทำกำไรในหุ้นปลอดภัยและที่ขึ้นมาก เน้นการเก็งกำไรในกลุ่มที่ยังปรับตัวขึ้นน้อย หรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว // หุ้นแนะนำวันนี้ CPF, WHAUP* เก็งกำไร AQUA* (เป้า 0.70 ตัดขาดทุน 0.49), III* (เป้า 8 ตัดขาดทุน 5.95)

แนวรับ 1715-1720 / แนวต้าน : 1738 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

เวิลด์แบงก์ ปรับลดคาดการณ์ GDP ไทย – ธนาคารโลก ปรับลดคาดการณ์อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทย หรือ GDP ปี 62 และ 63 ลงเหลือ 3.5% (จากเดิมที่ 3.8%) และ 3.6% (จากเดิมที่ 3.9%) ตามลำดับ จากผลของความกังวลเกี่ยวกับความมั่นคงของคณะรัฐบาลใหม่ และ สงครามการค้าที่ยืดเยื้อ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการอสังหาฯลดลงในไตรมาส 2/62 – ธอส.รายงานดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาฯ ในเขต กรุงเทพฯ-ปริมาณฑล ปรับตัวลดลงในไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 42.2 จุด จากไตรมาสก่อนหน้าที่ 50.4 จุด เหตุจากการขาดความเชื่อมั่นต่อทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุน

บริษัทอังกฤษกังวล Brexit สูงสุดเป็นประวัติการณ์ – ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ซีเอฟโอ กว่า 83% เชื่อว่าการออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) จะส่งผลเสียต่อภาวะเศรษฐกิจของอังกฤษในระยะยาว ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่การล้มละลายของ เลห์แมน บราเธอร์ส เมื่อปี 2551

TSE (Not rated) – เพิ่มทุนโดยออกเป็น ใบสำคัญแสดงสิทธิ์ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เปลี่ยนมือได้ (TSR) จำนวน 381 ล้านหุ้น สัดส่วน 5 หุ้นเดิม ต่อ 1 TSR ซึ่งจะมีอายุไม่เกิน 2 เดือน นับจากวันออก และเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด (PP) ไม่เกิน 190 ล้านหุ้น รวมทั้งออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุ 3-5 ปี เพื่อลงทุนโครงการใหม่ ทั้งนี้ XR วันที่ 22 ก.ค.62

STA (Not rated) – คณะกรรมการ อนุมัติการนำบริษัท “ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน (IPO) โดยคาดเสนอขายหุ้นทั่วไป 31% ทำให้ STA จะถือหุ้นใน STGT เหลือ 55.95% จาก 81.08% ดำเนินการแล้วเสร็จในช่วง ไตรมาส 3/63

ประเด็นติดตาม: 9 ก.ค. – สุนทรพจน์ประธานเฟด / 10 ก.ค. – FOMC meeting minute / 11 ก.ค. – ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ (Core CPI), OPEC monthly report / 12 ก.ค. – ดุลการค้าจีน

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)