เปิดตัว bottom line ตอบโจทย์แรงบันดาลใจ

เปิดตัว bottom line ตอบโจทย์แรงบันดาลใจ

กรุงเทพธุรกิจ เปิดตัว www.bottomlineis.co เว็บไซต์ที่จะพาผู้อ่านก้าวหน้าในโลกยุคใหม่

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2562 บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย เปิดตัวเว็บไซต์ Bottom Line แพลตฟอร์มออนไลน์น้องใหม่ในเครือ ซึ่งนำเสนอเนื้อหาเรื่องราวที่คนรุ่นใหม่สนใจ อาทิ การเมือง เศรษฐกิจ สังคม ไลฟ์สไตล์ ศิลปะ งานสร้างสรรค์ ในรูปแบบ News Magazine Online แบบสื่อผสม ซึ่งประกอบไปด้วยบทความ บทสัมภาษณ์ วีดิโอ อินโฟกราฟิก ที่มีเนื้อหาต่างจากข่าวรายวัน แต่มีความรวดเร็วทันกระแส ลึก รอบด้าน ให้มุมมองเชิงพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างแรงบันดาลใจ ช่วยต่อยอดไปในทักษะอาชีพยุคใหม่ ที่ไร้กรอบ ไร้กฎเกณฑ์

1_58

www.bottomlineis.co ซึ่งเป็นเว็บไซต์น้องใหม่นี้ ก่อตั้งทีมงานจากทีมข่าวส่วนหนึ่งของจุดประกาย เซคชั่นสารคดีเชิงข่าวของกรุงเทพธุรกิจ ผนึกกำลังกับนักสร้างสรรค์คอนเทนท์รุ่นใหม่ โดยจะใช้จุดแข็งของสื่อมวลชนมืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถือ บนพื้นฐานของความถูกต้อง รับผิดชอบต่อสังคม ในวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่สั้น กระชับ มีดีไซน์ สื่อสารในหลายช่องทาง ตรงกับกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่น และวัยเริ่มต้นทำงาน ซึ่งต้องการเสพข่าวสารเพื่อความก้าวหน้า แสวงหาโอกาสใหม่ในโลกยุคใหม่ ที่ความสำเร็จแบบเก่าไม่สามารถใช้เป็นสูตรสำเร็จได้อีกต่อไป

2_30

นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ กล่าวถึงที่มาของการก่อตั้ง Bottom line ว่า

“เกิดจากคุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร ต้องการทำสำนักข่าวออนไลน์ที่นำเสนอในรูปแบบแมกกาซีน เพื่อตอบโจทย์กลุ่ม Urbanista ซึ่งเราไม่ได้แบ่งเจนที่อายุว่าต้องเท่าไหร่ แต่เป็นคนยุคนี้ที่มีพฤติกรรมการเสพข่าวที่เปลี่ยนไป Bottom Line ขับเคลื่อนด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่เกือบ 20 คน เน้นทีมงานอายุน้อย เพื่อสร้างมุมมองใหม่ทั้งเนื้อหาและกราฟิกดีไซน์ โดยทางกรุงเทพธุรกิจเปิดโอกาสให้ทีมงานคิดอย่างอิสระ มีความคิดเชิงเสรีนิยม ไม่เน้นข้างการเมือง แม้ว่าจะมีข่าวการเมืองและธุรกิจ แต่ก็เป็นวิธีเล่าที่แตกต่างจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ เป็นการเล่าเรื่องแบบ Bottom Line เอง ซึ่งเป็นการเปิดประเด็นใหม่ มีมุมมองสร้างแรงบันดาลใจ ไม่ให้เกิดความแตกแยก มีความกล้าในการที่จะบอกถึงบรรทัดสุดท้าย แต่ไม่ให้ Bottom Line ซึ่งมีความหมายหนึ่งว่าบทสรุปนั้น นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของสังคม”

เปิดตัว bottom line ตอบโจทย์แรงบันดาลใจ

“และอีกด้านหนึ่งก็เป็นการวางแผนการทรานส์ฟอร์มในระยะยาวด้วย กรุงเทพธุรกิจถึงแม้เราจะเป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจอันดับหนึ่ง ซึ่งเราต้องยืนระยะยาวอยู่แล้ว แต่ในวันหนึ่งเราก็ต้องทรานส์ฟอร์มตัวเอง ตอนนี้เรามีเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจแล้ว Bottom Line ก็จะเป็นอีกตัวหนึ่งซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่เราจะทรานส์ฟอร์มคนมาตรงนี้ได้ เพราะไม่เพียงแต่ทีมงานของ Bottom Line เอง กองบรรณาธิการของกรุงเทพธุรกิจก็เข้ามามีส่วนร่วมได้ โดยเล่าเรื่องตามแบบของ Bottom Line เป็นการวางรากฐานเพื่อการทรานส์ฟอร์มในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นแบบกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ หรือ Bottom Line ก็ตาม

นายวีระศักดิ์ยังย้ำว่า “ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีสำนักข่าวออนไลน์มากมาย แต่ผมว่าตลาดนี้ยังมีจุดที่ให้เรายืนได้ เราเชื่อว่าวิธีเล่าเรื่องแบบเรา เท่าที่ทดสอบมาตั้งแต่เดือนพ.ค. ก็จะเป็นโอกาสสำหรับการเสพข่าวให้กับอีกหลายๆ คน บางคนอาจมองว่าตลาดคอนเทนท์ออนไลน์เป็นเรด โอเชียน มีเยอะจริง ใครที่อยู่ไม่ได้ก็ค่อยๆ หายไป แต่เราเชื่อว่าเราสามารถยืนอยู่ได้ในตลาดเรด โอเชียนนี้”

สามารถติดตาม Bottom Line ได้ทาง www.bottomlineis.co, เฟสบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/bottomlineth, twitter: @bottomineth และอินสตาแกรม @bottomlineth

เริ่มหา Bottom line ของตัวคุณเองได้แล้วตั้งแต่วันนี้