นายกฯ ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก ป้องกัน แก้ไขเป็นวาระเร่งด่วน

นายกฯ ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก ป้องกัน แก้ไขเป็นวาระเร่งด่วน

นายกฯ ปราศรัย "วันต่อต้านยาเสพติดโลก" ป้องกัน แก้ไขเป็นวาระเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคำปราศรัยเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 วันที่ 26 มิถุนายน 2562

พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพ

องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิกได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยรัฐบาลกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วน ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ “สังคมไทยเข้มแข็งและรอดพ้นภัยจากยาเสพติด ด้วยภูมิคุ้มกัน มาตรการลดผู้ค้าและผู้เสพ และความร่วมมือระหว่างประเทศด้านยาเสพติด บรรลุผลตามพันธกรณีและวิสัยทัศน์ของอาเซียนภายในปี 2562”

ปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลจึงมีแนวทางขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาแบบองค์รวม ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมดำเนินการ ร่วมรับผลประโยชน์และร่วมประเมินผล ซึ่งผมได้เน้นย้ำแนวทางการทำงานในเรื่องการปราบปรามปัญหาเดิม ป้องกันปัญหาใหม่ และการบำบัดรักษาผู้เสพยา เพื่อให้ผู้เสพกลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุข และได้รับการยอมรับจากสังคม ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน ที่เป็นทรัพยากรบุคคลอันมีค่าของประเทศ ให้ตระหนักรู้ถึงภัยอันตรายจากยาเสพติด

การแก้ไขปัญหายาเสพติดจะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของสังคม ในการหยุดยั้งยาเสพติดไม่ให้ขยายตัวออกไป ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทย และทุกหน่วยงาน ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และเสียสละเวลา เพื่อช่วยกันสอดส่องดูแลสังคมของเราให้ปลอดภัยจากยาเสพติด

ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทย จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังใจ กำลังกายที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศของเราให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป สวัสดีครับ