รักษ์ผืนป่าฯ ทวงสัญญาถึงพปชร. ลั่นหากยังไม่ติดต่อกลับพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

รักษ์ผืนป่าฯ ทวงสัญญาถึงพปชร. ลั่นหากยังไม่ติดต่อกลับพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

"หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย" ทวงสัญญาถึงพรรคพลังประชารัฐตามที่ตกลงไว้ หากยังไม่ติดต่อกลับมาจะให้พรรคฯ ทำงานในส่วนใด ขอถอนตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ ยื่นกรอบเวลาจนถึงวันทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย แถลงข่าวทบทวนท่าทีการร่วมงานกับรัฐบาล นับตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นทางพรรคฯ ได้รับการทาบทามจากพรรคการเมือง 2 ขั้ว มีการยื่นข้อเสนอมากมาย แต่ส่วนตัวได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากทางพรรคฯ เสนอเงื่อนไขให้พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย มาช่วยทำงานในส่วนที่เป็นนโยบายเกี่ยวกับดูแลทรัพยากรธรรมชาติ โดยเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวไม่ขัดข้องหากพรรคพลังประชารัฐจะดูแลกระทรวงดังกล่าว เพราะนโยบายเรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติตรงกับนโยบายพรรคตัวเอง จนเวลาผ่านมาถึงช่วงที่จะมีความชัดเจนเรื่องโผคณะรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ปรากฎว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

10045036047774

อีกทั้งข่าวที่ปรากฎออกมากลับกลายเป็นพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เป็นพรรคชาติไทยพัฒนาดูแลกระทรวงดังกล่าวแทน ทำให้ต้องตัดสินใจมีแนวความคิดเลือกที่จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ พร้อมยืนยันแนวทางหากเป็นฝ่ายค้านอิสระจะไม่ยกมือค้านอย่างเดียว แต่นโยบายใดของรัฐบาลมีประโยชน์กับประชาชนยินดีสนับสนุน และหากหลังจากนี้ให้เวลาพรรคพลังประชารัฐจนถึงวันทูลเกล้าฯรายชื่อคณะรัฐมนตรี ถ้ายังไม่ติดต่อมาจะไม่ร่วมรัฐบาลแน่นอน

10045034080627

สำหรับที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอาจมีการถามให้พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยมาช่วยดูแลแนวนโยบาย นายดำรงค์ เห็นว่า อาจไม่มีประโยชน์เนื่องจากพรรคอื่นที่นอกเหนือพรรคพลังประชารัฐ ที่จะคุมกระทรวงทรัพยากรฯ อาจมีโยบายที่แตกต่างกัน หากเข้าไปช่วยงานคิดว่าคงไม่สามารถเดินหน้านโยบายได้เต็มที่