เอ็มเอสซีไอหนุนวอลุ่มเทรดหุ้นทะลัก 2 แสนล้าน

เอ็มเอสซีไอหนุนวอลุ่มเทรดหุ้นทะลัก 2 แสนล้าน

หุ้นปิดตลาดบวก 7.2 จุด วอลุ่มเทรดทะลัก 2 แสนล้าน ทำสถิตินิวไฮ ขานรับเอ็มเอสซีไอปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปิดที่ระดับ 1,632.04 จุด เพิ่มขึ้น 7.20 จุด หรือ 0.44% มูลค่าการซื้อขาย 204,855.67 ล้านบาท โดยดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ แตะจุดสูงสุดที่ 1,632.47 จุด และแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,618.33 จุด นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 12,534 ล้านบาท

ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยดัชนีหุ้นพลิกเป็นบวก จากที่แกว่งในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ในการเทรดภาคบ่ายหลังเผชิญแรงขายทำกำไร และวอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมวันนี้เข้ามามากกว่า 2 แสนล้านบาท มากสุดเป็นประวัติการณ์ รับผลจากเอ็มเอสซีไอปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า วอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมก็เข้ามามากสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะรับผลจาก เอ็มเอสซีไอ ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย ซึ่งรอบนี้หุ้นไทยส่วนใหญ่ถึง 90% ที่อยู่ในเอ็มเอสซีไออยู่แล้วได้รับการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนด้วย

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศ โดยเฉพาะความคืบหน้าการเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งน่าจะยังทำให้ภาพรวมการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ยังคงแกว่งซึม