ปรับตัวลดลง

ปรับตัวลดลง

ขายเมื่อรีบาวด์ เพื่อรอซื้อคืนเมื่ออ่อนตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นวานนี้ ปิดลดลง แต่ดีกว่าภูมิภาค โดยดัชนีฯ ปิดที่ระดับ 1640.13 จุด -8.56 จุด หรือ -0.52% วอลุ่มซื้อขาย 4.1 หมื่นล้านบาท นำลงโดยกลุ่มปิโตรฯ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จากแรงขายนักลงทุนต่างชาติ 703.51 ล้านบาท และกองทุนในประเทศ ขายสุทธิ 1.78 พันล้านบาท

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมอง slightly negative และคาดว่าดัชนีฯ ปรับตัวลดลง แนวรับ 1634 / 1625 จุด แนวต้าน 1648 / 1652 จุด หลังคาดว่าการโต้ตอบทางการค้าของจีนต่อสหรัฐฯ จะส่งผลให้โอกาสที่การเจรจาการค้ารอบใหม่อาจยืดเยื้อหรือล่าช้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้ คือ OPEC รายงานประจำเดือน สุนทรพจน์ ประธานเฟด : ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก Williams พูดที่ซูริค และประธานเฟด สาขามินิโซต้า George พูดที่สหรัฐฯ

ประเด็นสำคัญวันนี้

จีน: Trade war: จีนประกาศมาตรการตอบโต้สหรัฐฯ โดยการปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯ เป็น 25% จากเดิม 10% วงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ มีผลตั้งแต่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าเกษตร หลังจากปธน.ทรัมป์ ทวีตวานนี้ว่า ปธน.จีนควรถูกตำหนิที่การเจรจาการค้าล้มเหลว และเตือนจีนไม่ให้การตอบโต้สหรัฐฯ เพราะจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง (-สงครามการค้า จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกชะลอตัว)

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบโลก: ปรับสูงขึ้น รับข่าว Geopolitical Risk ในตะวันออกกลาง หลังสันนิบาตอาหรับประกาศประณามการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 4 ลำ นอกชายฝั่งยูเออี

ไทย: การเมือง: 11 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้แก่ พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคไทรักธรรม เห็นชอบร่วมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯและเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (เราคงมุมมองพรรคพปชร.จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ส่งผลบวกต่อหุ้นอิงนโยบายรัฐบาลเดิม)

สหรัฐฯ: จำนวนประเทศคู่ค้าที่มีนัย: สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐฯ อาจมีการขยายจำนวนประเทศคู่ค้าที่มีนัย ซึ่งจะทำให้สหรัฐฯ จะติดตามหารือประเด็นการค้าอย่างใกล้ชิด ขณะที่ธปท. ส่งสัญญาณว่าไทยไม่ได้มีการแทรกแซงค่าเงิน เพื่อให้เกิดการเกินดุลการค้ากับสหรัฐฯ (-เพิ่มความเสี่ยงต่อหุ้นกลุ่มส่งออกไทยไปสหรัฐฯ)

กลยุทธ์

       ขายเมื่อรีบาวด์ เพื่อรอซื้อคืนเมื่ออ่อนตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         +หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: RATCH AMATA INTUCH

         หุ้นโมเมนตัมบวก: CBG MIT TFG ลบแรง IRPC BANPU NER BEAUTY

         Derivatives: หาจังหวะ Short S50M19 เพิ่มในช่วงเวลา 10:30-11:00น. เป้าทำกำไร 8/15 จุด และ Stop order 6 จุด