'สุวัจน์' หาเสียงกทม.เสร็จ เตรียมขึ้น 2เวทีที่โคราช

'สุวัจน์' หาเสียงกทม.เสร็จ เตรียมขึ้น 2เวทีที่โคราช

"สุวัจน์" ห่วงโดนปัน "โคราช" หาเสียงกทม. เสร็จรีบกลับพื้นที่ เตรียมขึ้น 2 เวที รักษาฐานบ้านเกิด ไม่หวั่น​ "ประยุทธ์" จ่อช่วย พปชร. หาเสียง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.62 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ย่านสำเพ็ง เขตพระนคร เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งและเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม โดยได้รับความสนใจและตอบรับจากประชาชน และผู้ค้าย่านสำเพ็งอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่นายสุวัจน์ และคณะหาเสียงซอยย่านสำเพ็ง มีชาวต่างชาติเข้าขอถ่ายรูป และ ซักถามถึงกิจกรรมที่ทำในพื้นที่ด้วย โดยมีนักท่องเที่ยวสัญชาติเยอรมัน สอบถามถึงกิจกรรมพรรคชาติพัฒนาทำ โดยนายสุวัจน์กล่าวตอบเป็นภาษาอังกฤษ แปลความได้ว่า ตนและคณะได้มารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งในประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมกับ บอกชื่อพรรคและนโยบาย ทั้งนี้นักท่องเที่ยว​ กล่าวตอบเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลความว่า "ผมจำรายละเอียดไม่ได้ แต่ไม่มีปัญหา "ทำให้นายสุวัจน์ กล่าวแบบทีเล่นทีจริงกลับไปว่า "คุณไม่จำชื่อพรรคผมไม่ได้ไม่เป็นไร ขอให้จำไว้อย่างเดียวว่าพรรคนี้โนพรอมเบลม"

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวถึงกระแสตอบรับหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กทม. ว่า กระแสตอบรับเป็นไปอย่างดี ทั้งนี้ตนคาดหวังว่าจะเปลี่ยนเป็นคะแนนสนับสนุนให้พรรคชาติพัฒนา แม้พื้นที่กทม. พรรคจะคาดหวังได้เก้าอี้ ส.ส. ยาก แต่การเลือกตั้งระบบใหม่ทำให้การเลือกตั้งมีความหมาย จึงเชื่อว่าคนกทม. จะลงคะแนนให้กับผู้สมัครส.ส.เขต ที่จะเปลี่ยนเป็นคะแนนนิยมรวมเพื่อคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อได้

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลฏีกาเตรียมวินิจฉัยเรื่องคุณสมบัตินายอนุสรณ์ เกษมวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 1 ในวันที่ 3 มีนาคม ว่า ตนไม่ทราบว่าคำวินิจฉัยของศาลจะเป็นไปในทิศทางใด แต่พรรคไม่มีปัญหา เพราะหากยืนยันว่าว่านายอนุสรณ์มีสิทธิลงสมัคร ส.ส. ได้ จะทำให้พรรคชาติพัฒนาได้คะแนนในพื้นที่ แต่หากศาลวินิจฉัยยืนยันการไม่รับรองเป็นผู้สมัครส.ส. ตามประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา คะแนนที่พรรคควรได้จะหายไปทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะการแข่งขันเลือกตั้งทุกพรรคต้องทำเต็มที่ ทั้งนี้ยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีพรรคการเมืองจากหลายพรรคแข่งขันหาเสียงอย่างหนัก ซึ่งพรรคชาติพัฒนาในฐานะเจ้าของพื้นที่ต้องทำงานหนักเช่นกัน โดยช่วงเย็นวันที่ 2 มีนาคม ตนเตรียมขึ้นปราศรัยใน 2 เวที ที่ อ.สีคิ้ว และ อ.โนนสูง เพื่อรักษาฐานที่มั่นบ้านเกิด

เมื่อถามด้วยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งกังวลต่อกรณีที่มีกระแสข่าวการคุกคามผู้สมัครและหัวคะแนนหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า กกต.ฐานะผู้รักษากติกา ต้องตรวจสอบและป้องกันไม่ไห้กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งมีความยุติธรรม ซึ่งจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในผลเลือกตั้ง และการได้มาซึ่งรัฐบาลชุดใหญ่ ขณะที่พรรคการเมืองต้องร่วมมือแข่งขันด้วยการนำเสนอนโยบายภายใต้กรอบและกติกา เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ ส่วนอนาคตของพรรคชาติพัฒนาหลังเลือกตั้งจะจับมือรวมขั้วกับพรรคไหนหรือไม่ ตนมองว่าเป็นเรื่องของอนาคต และพรรคยืนยันว่าจะไม่ขอตั้งเงื่อนไขใดๆ