'ธนาธร' ลั่นทำภารกิจเมื่อพ.ศ.2475ให้สำเร็จ ชี้เผด็จการทำปชช.เกลียดกัน

'ธนาธร' ลั่นทำภารกิจเมื่อพ.ศ.2475ให้สำเร็จ ชี้เผด็จการทำปชช.เกลียดกัน

ขอพลังคนรุ่นใหม่8ล้านเสียง "ธนาธร" ลั่นทำภารกิจเมื่อพ.ศ.2475ให้สำเร็จ ชี้เผด็จการทำปชช.เกลียดกัน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์  ที่ม.ราชภัฏสวนดุสิต นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่พบปะนักศึกษาและประชาชนละแวกชุมชนสวนอ้อย นายธนาธร ได้ทำท่าชู3นิ้ว อันหมายถึงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ ซึ่งนักศึกษาทุกคนก็พร้อมใจกันทำตาม

นายธนาธร กล่าวว่า นิสิตนักศึกษาทุกคนถือเป็นคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 18-25 ปี ที่เกิดมาโดยไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง แต่โตขึ้นมาก็ต้องมาพบกับความขัดแย้งที่เราไม่ได้เกี่ยวข้อง ซึ่งคนขัดแย้งทิ้งมรดกบาปไว้ให้ โดยความขัดแย้งทางการเมือง ส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไม่มีความสามารถในการแข่งขัน การเจริญเติบโตถดถอยกว่าประเทศเพื่อนบ้าน แล้วเราเรียนจบออกมาจะทำงานอะไร คนที่รับความซวยคือพวกเราที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง

นายธนาธร กล่าวถึง กรณีที่พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคแรกๆ ที่ออกมาพูดถึงการตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหม แต่ตอนนี้มีหลายพรรคมาร่วมด้วย ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้วาระนโยบายสาธารณะการเมืองก้าวหน้าที่สุด ทุกพรรคกล้าพูดเรื่องของกองทัพ เรื่องของการกระจายอำนาจ ทุกพรรคพูดถึงเรื่องสวัสดิการประชาชน ทุกพรรคพูดถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพมากขึ้น

"ย้อนหลังไป 3 ปีที่แล้วแทบไม่มีใครพูดเรื่องปฏิรูปกองทัพเลย แต่วันนี้เราพูดเรื่องปฏิรูปกองทัพ ประชาชนรับได้ ดังนั้นความก้าวหน้าแบบนี้ทำให้กลุ่มคนที่ครองอำนาจเสียประโยชน์ และเป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง วิธีเดียวที่มีในการที่จะสื่อสารกับประชาชนคือการทำให้ประชาชนเกลียดกลัวกัน และเป็นอาหารของเผด็จการ เพราะหากไม่มีการเกลียดกลัวกันก็ไม่มีข้ออ้างให้รัฐประหาร ไม่มีข้ออ้างในการปราบปรามประชาชนที่มีความเห็นต่าง ดังนั้นประชาชนเกลียดกลัวกันจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญของเผด็จการ

'ธนาธร'ชี้เผด็จการอยู่ได้ด้วยการทำให้ประชาชนเกลียดกลัวกัน

              บรรยากาศ "ธนาธร" ลงพื้นที่หาเสียงที่ ม.ราชภัฏสวนดุสิต และ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา

'ธนาธร'ชี้เผด็จการอยู่ได้ด้วยการทำให้ประชาชนเกลียดกลัวกัน