Report & Corporate News (13 ก.พ.62)

Report & Corporate News (13 ก.พ.62)

กลุ่มอสังหาฯ - MARKET WEIGHT, BKI จับมือแรบบิทไฟแนนซ์ ส่งประกัน 4 แบบเป้า 100 ล้าน, DOD ดึง NPPG เป็นพันธมิตร รับดีมานด์เพิ่ม-ช่วยลดต้นทุน, THCOM ยังเนื้อหอม! มีผู้สนใจซื้อหลายราย

กลุ่มอสังหาฯ -  MARKET WEIGHT

รายได้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว yoy และ qoq

เราคาดกำไรสุทธิของกลุ่มอสังหาฯ 4Q61 อยู่ที่ 8,800 ลบ. (+10.2% yoy และ +14.3% qoq) สาเหตุหลักมาจากการรับรู้ยอดขายที่อยู่อาศัยที่สูงขึ้นและ SG&A expense-to- sales ratios ที่ต่ำลง เราเชื่อว่าโมเมนตัมกำไรที่แข็งแกร่งจะยังคงดำเนินต่อไปใน 1Q62 เนื่องจากกฎระเบียบใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทยจะช่วยเร่งการโอน ยังคงแนะนำ MARKET WEIGHT หุ้นเด่นของเราคือ QH และ SPALI

BKI

BKI จับมือแรบบิทไฟแนนซ์ ส่งประกัน 4 แบบเป้า 100 ล้าน

กรุงเทพประกันภัย (BKI) ลุยเจาะประกันภัยเฉพาะบุคคล จับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นไม่เกิน 35 ปี ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรายย่อยทั้งปีโต 2 หลัก จากปีก่อนโต 9% ผนึก แรบบิท ไฟแนนซ์ ผุดแคมเปญประกัน 4 แบบ รุกตลาดหวังโกยเบี้ย 100 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

DOD

DOD ดึง NPPG เป็นพันธมิตร รับดีมานด์เพิ่ม-ช่วยลดต้นทุน

DOD ดึง NPPG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ เป็น Strategic partner ทางธุรกิจ รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ชี้สามารถช่วยลดต้นทุน-ย่นระยะเวลาการได้รับสินค้า หวังก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ให้บริการแบบครบวงจร (ข่าวหุ้น)

THCOM

THCOM ยังเนื้อหอม! มีผู้สนใจซื้อหลายราย

INTUCH ยืนกรานตามข้อมูลแจ้งตลท. ปฏิเสธข่าว CAT จะเข้าซื้อหุ้น THCOM แต่แย้มมีผู้สนใจซื้อหลายราย ชี้มีต้นทุนหุ้น THCOM อยู่ที่ 8 บาท/หุ้น ฟาก THCOM ลั่นไม่เกี่ยวกับบริษัท โบ้ยไปถาม INTUCH เอง ส่วนแผนธุรกิจไทยคมซุ่มเจรจาพันธมิตรในเอเชีย 3-4 ราย ร่วมทุนสร้างดาวเทียมบรอดแบนด์ในต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปปี 62 และมีแผนร่วมลงทุน PPP หลังหมดสัมปทานปี 64 (ข่าวหุ้น)