sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดแข็งแกร่งต่อเนื่อง และดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคเป็นวันที่สอง จากการประกาศวันเลือกตั้งของ กกต. ช่วยหนุนแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ ปรับขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ โดยนักลงทุนสถาบันในประเทศซื้อสุทธิสูงถึง 6.4 พันล้านบาท

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1622/1632 จุด แนวรับ 1600/1587 จุด โดยคาดยังได้แรงหนุนต่อเนื่อง จากประเด็นบวกด้านการเมืองในประเทศ หลังมีการประกาศวันเลือกตั้งชัดเจน ช่วยหนุนความเชื่อมั่น ขณะที่ประเด็นต่างประเทศยังต้องจับตาดูการปิดรัฐบาลบางส่วนของสหรัฐฯ ต่อเนื่อง โดยในวันนี้วุฒิสภาสหรัฐฯ จะมีการลงมติ
ร่างกฎหมาย 2 ฉบับ ซึ่งหากผ่านความเห็นชอบจะช่วยให้สหรัฐฯ ยุติการปิดรัฐบาลบางส่วนได้ แม้ว่าร่างกฎหมายทั้งสองฉบับยังเผชิญความไม่แน่นอนว่าจะผ่านความเห็นชอบจากทั้งสภาล่างและสภาสูงหรือไม่ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการหาทางออกร่วมกันของทั้งสองพรรค รวมถึงจับตาผลการประชุม ECB ซึ่งคาดว่าจะคงนโยบายการเงิน แต่จับตามุมมองของ ECB ต่อภาวะเศรษฐกิจยุโรป และการส่งสัญญาณต่อนโยบายการเงินในอนาคต

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: ราชกิจจานุเบกษาประกาศ พ.ร.ฎ. การเลือกตั้ง ขณะที่ กกต.แถลงว่า ที่ประชุม กกต. มีมติให้จัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มี.ค. 2019 โดยจะเปิดรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 2019 ขณะที่ยังไม่ตอบว่าการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งจะสามารถทำได้ก่อนวันที่ 9 พ.ค. หรือไม่

ไทย: ส.อ.ท. แถลงความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนธ.ค. 2018 อยู่ที่ระดับ 93.2 ลดลงจาก 93.9 ในเดือน พ.ย. 2018 เนื่องจากผู้ประกอบการเร่งผลิตสินค้าไปแล้วในเดือน พ.ย. 2018 เพื่อชดเชยวันทำ งานที่น้อยกว่าปกติในช่วงเดือน ธ.ค. ขณะเดียวกันผู้ประกอบการมีความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

สหรัฐฯ: ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐฯ อาจมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ 0% ในไตรมาสแรก หากการปิดหน่วยงานรัฐบาล ยังคงยืดเยื้อต่อไป

ยุโรป: จับตาผลการประชุม ECB โดยตลาดคาดคงนโยบายการเงิน

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นโมเมนตัม/ข่าวบวก ได้แก่ BGRIM AOT BCPG VGI WHA

       Derivatives: ถือ Long S50H19 ที่เปิดไว้ เป้าทำกำไรถัดไป 1085 จุด และเลื่อนจุด Stop order มาล็อกกำไรที่ 1075 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)