ก.ล.ต.ขู่‘หมอเสริฐ’จ่ายค่าปรับ หากไม่ยินยอมเล็งส่งเรื่องอัยการส่งฟ้องฯ

ก.ล.ต.ขู่‘หมอเสริฐ’จ่ายค่าปรับ หากไม่ยินยอมเล็งส่งเรื่องอัยการส่งฟ้องฯ

เลขาธิการ ก.ล.ต. เผย “หมอเสริฐ” และพวก มีระยะเวลาจ่ายค่าปรับ 499.45 ล้านบาทกรณีปั่นหุ้น BA ภายใน 14 วัน พร้อมขู่หากไม่ยินยอมเตรียมส่งเรื่องอัยการส่งฟ้องต่อไป

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าจากกรณีที่ ก.ล.ต.ได้ดำเนินการกล่าวโทษนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ,นางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และนางนฤมล ใจหนักแน่น ฐานร่วมกันสร้างราคาหลักทรัพย์บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และมีกำหนดให้ผู้กระทำความผิดชำระเงินค่าปรับทางแพ่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 499.45 ล้านบาทและสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนนั้น  ซึ่งก.ล.ต.ได้มีกรอบระยะเวลาให้ยินยอมเปรียบเทียบปรับภายใน 14 วัน หลังจากส่งหนังสือกล่าวโทษไปนับตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้แต่หากผู้กระทำความผิดดังกล่าวไม่ยินยอมเปรียบเทียบปรับจากคณะกรรมการพิจารณามาตราการลงโทษทางแพ่ง (ค.ท.พ.) ก.ล.ต.จะส่งเรื่องให้อัยการ เพื่อส่งฟ้องต่อไป

“ที่ผ่านมาก.ล.ต.ได้เรียกผู้กล่าวโทษดังกล่าว มาชี้แจงข้อมูลและรับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปฎิบัติของค.ม.พ.”