ตลท. แจ้งเตือน 6 บจ.เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอน

ตลท. แจ้งเตือน 6 บจ.เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งเตือนบริษัทจดทะเบียนจำนวน 6 บริษัท เร่งดำเนินการแก้ไขเหตุเพกิถอนให้หมดภายในเวลาที่กำหนด หากครบรแล้วบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถดำเนินการได้ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนการเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน บัดนี้ มีบริษัทจดทะบียน 6 บริษัทที่ใกล้ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอแจ้งให้บริษัทจดทะเบียนดังกล่าวเร่งดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไป หากบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไปภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป  

กรณีไม่ส่งงบการเงิน

1.บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC งวดที่ไม่นำส่ง Q1/60 ระยะเวลาครบกำหนดแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) 31 ม.ค. 62 งวด Q2/60 ระยะเวลาครบกำหนดแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) 14 ก.พ. 62,2.บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CHUO,3.บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC,4.บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC,5.บริษัท แอล.วี.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) LVT งวดที่ไม่นำส่ง Q2/60 ระยะเวลาครบกำหนดแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage)   

กรณี Cash Company*   

6.บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TTL ระยะเวลาครบกำหนดแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) 31 ม.ค. 62 (บริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปของเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น)

อนึ่ง ในกรณีที่บริษัทถูกประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณีไม่นำส่งงบการเงินหลายกรณีซึ่งครบกำหนดระยะเวลาแก้ไขเหตุแตกต่างกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียนในแต่ละเหตุแยกออกจากกัน โดยจะพิจารณาจากระยะเวลาครบกำหนดของเหตุเพิกถอนที่บริษัทไม่สามารถแก้ไขให้หมดไปได้ หรือระยะเวลาที่บริษัทต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้แล้วแต่ระยะเวลาใดจะครบกำหนดก่อน